5 cách làm digital marketing cho bất động sản hiệu quả
Cách làm digital
marketing cho bất động sản đòi hỏi bạn phải có kiến thức và triển khai nó,
nắm bắt được xu thế thị trường, dự đoán được những thay đổi để có thể đi trước
so với đối thủ cạnh tranh.
Ngành bất động sản là một ngành khá đông nhân viên kinh
doanh và môi giới bất động sản và đồng thời họ người tự chạy quảng cáo và tìm
kiếm khách hàng- công việc vốn bình thường là của marketing.
Một ví dụ điển hình là như là Novaland là một công ty chủ đầu
tư có đội ngũ kinh doanh cho dự án của họ và sẽ thực hiện việc quảng cáo, tìm
kiếm khách hàng và chuyển thông tin khách hàng đó qua nội ngũ kinh doanh.
Vậy vấn đề của bạn là các kênh tìm kiếm khách hàng truyền thống
không còn phát huy quá nhiều tác dụng nhưng lại tiêu tốn quá nhiều chi phí. Sau
đây là những cách làm digital marketing
cho bất động sản giúp ích và đạt hiệu quả hơn:
1. Xây dựng website
Đây là một công cụ đơn giản trong kinh doanh mà những ai
trong bất động sản đều thực hiện vì nó phổ biến giữa người bán và người mua.
Khách hàng có thể tìm hiểu kĩ hơn về thông tin vị trí dự án, giá bán dự án,
chính sách tài chính, tiện ích đi kèm…
Việc xây dựng trên website sẽ giúp các chủ đầu tư có thể đưa
các thông tin về nhà đất của mình rất đơn giản chỉ vài thao tác. Từ đó mang đến
thông tin cho doanh nghiệp và chủ đầu tư một cách chính xác và vô cùng hiệu quả.
2. Thể hiện SEO, Google adwords
Ứng dụng SEO website hay Google Adword trong kinh doanh
online là đều không thể thiếu để khách hàng biết tới bạn trong khoảng thời gian
ngắn hạn và dài hạn. Ngoài ra, khi sử dụng cách
làm digital marketing cho lĩnh vực nhà đất thì cần áp dụng các phương pháp, nguyên tắc trong SEO, người chủ đầu tư có thể đưa website của mình đến được với
người tiêu dùng một cách tự nhên hơn mà không phải thông qua các hình thưc quảng
cáo, mang đến hiệu quả cao hơn so với bình thường.
>> Tìm hiểu thêm 5 tuyệt chiêu quảng cáo cho giới nhà đất ở đây
Tuy nhiên do sự cạnh tranh cao dẫn đến có cạnh tranh không
lành mạnh và bạn sẵn sàng làm nhiều cách để triệt hạ lẫn nhau ví dụ như sử dụng
các công cụ tự động để bấm quảng cáo Adwords của đối thủ và đẩy giá lên cao
hơn. Các bạn làm các thứ đó nhưng đôi khi không nghĩ đến hậu quả của những việc
này xảy ra toàn thị trường và ảnh hưởng ngược lại đến chính các bạn. Giá quảng
cao cũng một phần đến từ những hành vi như thế này.
3. Thông qua mạng xã hội
Trong sự phát triển ngày càng cao của Internet, mạng xã hội
trên Facebook đã có đến 35.000.000 người sử dụng tại Việt Nam. Góp phần đóng
vai trò rất quan trọng trong việc thành công của một doanh nghiệp. Không riêng
gì với ngành đất, mạng xã hội ảnh hưởng rất lơn và mạnh mẽ đến người tiêu dùng.
4. Các diễn đàn forum
Các diễn đàn mua bán trao đổi cũng là kênh hiệu quả để tăng
uy tin cho sản phẩm của bạn. Các chủ đầu tư bắt buộc phải tìm cách để cải thiện
cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng và mở rộng quy mô của
cách doanh nghiệp.
5. Email marketing
Việc quảng cáo kênh email nhiều quá dẫn đến chứa nội dung
Spam vì các bạn nhân viên kinh doanh chung quy cho cùng mục đích của họ là bán
được hàng bằng mọi giá và cách suy nghĩ như vậy đôi khi họ sẵn sàng sử dụng cả
những phương thức như Spam tin nhắn số điện thoại hay email, tạo nội dung giả,
không chính xác để lấy thông tin người dùng
Ví dụ: Đăng tải các bài quảng cáo bán căn nhà với giá rất tốt
nhưng khi khách hàng gọi tới hỏi thì bảo là hết bà hướng khách mua một căn khác.
Kết luận: Và như tôi đã nói, bài viết này lấy bối cảnh là mảng
bất động sản nhưng thật sự có rất nhiều thứ có thể áp dụng được và hữu ích cho
nhiều ngành khác nhau. Hi vọng nó sẽ giúp bạn có thể cải thiện được hiệu quả
các chiến dịch quảng cáo digital mà mình đang chạy cũng như tiếp cận khách hàng
một cách ngày càng hiệu quả và đúng đắn hơn.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm những giải pháp digital marketing cho bất động sản để biết thêm những cách quảng cáo hiệu quả khác
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét