Cách phối hợp các công cụ Digital Marketing hiệu quả và dễ
dàng
Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội nói chung và
Internet nói riêng, hoạt động kinh doanh cũng có nhiều đổi mới. Một trong những
thay đổi đó không thể không nhắc đến sự lan toả rộng rãi của Digital Marketing.
Không ít các doanh nghiệp đã đầu tư cũng như dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực
này và đạt được những kết quả tích cực.
Tuy vậy, Digital Marketing vẫn còn khá mới mẻ đối với thị
trường Việt Nam. Mọi người có thể đã biết đến các công cụ Digital Marketing
nhưng không phải ai cũng biết cách phối hợp
các công cụ Digital Marketing hiệu quả
Các công cụ Digital Marketing phổ biến
Để biết cách phối hợp
các công cụ Digital Marketing hiệu quả thì hẳn nhiên bạn không những biết
mà còn phải nắm rõ về các công cụ Digital Marketing. Vậy nên trước khi tìm hiểu
cách thức phối hợp như thế nào thì hãy cùng nhắc lại một số công cụ phổ biến hiện
nay:
+ SEO (Search Engine Optimization) : Là một tập hợp các
phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của
các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).
+ PPC (Pay Per Click –
tính tiền theo click chuột): Là dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần
nhấp chuột, phổ biến nhất là quảng cáo Google AdWord và quảng cáo coccoc.
+ Mạng xã hội: Là một công cụ hữu hiệu, một môi trường tiềm
năng để tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mà chi phí bỏ ra tương đối thấp
hoặc thậm chí đôi khi chi phí chỉ là con số không. Những mạng xã hội được ưa
chuộng như Facebook, Zalo, Twitter, Youtube.
+ Email: Nếu bạn biết sử dụng đúng cách, tiếp cận đúng đối
tượng bạn sẽ có thể thúc đẩy việc mua hàng của họ. Nó còn được mệnh danh là người
thầm lặng cho việc công phá và chăm sóc khách hàng.
+ SMS (Short Message Services): Bổ trợ cho chiến lược
+ Website: là trung tâm của cuộc chơi, cũng chính là cầu nối
giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Cách phối hợp các công cụ Digital Marketing hiệu quả
Tại sao phải biết cách
phối hợp các công cụ Digital Marketing hiệu quả? Có lẽ bạn vẫn đang có thắc
mắc như vậy đúng không? Người ta có câu “Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm
lại lên hòn núi cao”. Bạn cần phải kết hợp những công cụ này lại với nhau thì sẽ
tạo ra được hiệu quả tối ưu. Tuy vậy, không phải cứ áp dụng tất cả công cụ một
cách bừa bãi được, không phải lúc nào nhiều cũng tốt.
Nhìn vào sơ đồ trên, bạn có thể thấy rằng website chính là
trung tâm, mọi nỗ lực của các công cụ hỗ trợ đều nhằm mục đích đưa người dùng về
website của họ nhằm tăng traffic cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu. Nhưng
thực tế lại không đơn giản như vậy.
Theo thống kê, 95 % khách hàng sẽ ra đi mãi mãi sau khi vào
website của bạn. 5 % khách hàng sẽ hành động vào khi website của bạn: Trong đó
được 1% call, 2 % chat trên website, 2% để lại thông tin liên hệ (Đây là con số
lý tưởng, áp dụng cho các website tốt, còn các website có nội dung tệ thì chắc
chắn nhỏ hơn 5%).
95% lượng khách hàng thoát ra như vậy tương đương với 95%
chi phí bạn bỏ ra bị lãng phí. Vậy làm sao để khai thác được con số 95% này,
đây luôn là câu hỏi khiến những nhà quản lý phải đau đầu. Mỗi người sẽ có những
cách nhìn cũng như cách hành động khác nhau. Thế nên, những cách mà chúng tôi
đưa ra dưới đây, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn:
1. Remarketing trên google và facebook theo nhiều kiểu khác
nhau để khách hàng hiểu và có thể bán hàng. Nếu không bán hàng được thì phải tạo
các phiểu danh sách khách hàng nhằm thu thập email cho hoạt động tiếp theo
2. Email marketing cho danh sách bạn có được thông qua các
form thu thập mà bạn đã cài trong website và hoạt động Remarketing
3. SMS nếu bạn có các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên đừng
quá lạm dụng điều này, vì như vậy sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy phiền và
sẽ chặn số của bạn.
Khi bạn thực hiện được 40% sự phối hợp trên, chắc chắn doanh
số của bạn sẽ gia tằng và chi phí của bạn sẽ giảm đi. Tuy nhiên, con số chính
xác là bao nhiêu phụ thuộc vào cách bạn triển khai như thế nào, bởi lẽ nó còn
phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
>> Xem thêm về những cách phối hợp các công cụ digital hiệu quả
Ngoài ra, cách phối hợp tốt các công cụ Digital Marketing hiệu
quả là bạn phải lên một kế hoạch cụ thể từ bài viết đến công cụ phải nằm trong
một thể thống nhất. Đây chính là chìa khóa cho việc phối hợp các công cụ.
Bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn cách phối hợp các công cụ Digital Marketing hiệu quả. Hi vọng có thể
giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét