Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Cách Phối Hợp Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả

Cách phối hợp các công cụ Digital Marketing hiệu quả như thế nào?

Ngày càng có nhiều công cụ digital marketing hiện đại và tối ưu khiến chúng ta bị choáng ngợp. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực rất rộng lớn đòi hỏi các marketer phải có sự am hiểu để chọn ra cách phối hợp các công cụ digital marketing hiệu quả nhất mà vẫn đảm bảo được ngân sách trong mức cho phép. Hãy cùng MOA đi tìm hiểu điều này nhé!

>>> Xêm thêm các công cụ làm marketing hiệu quả tại đây

Digital Marketing đang trở thành xu hướng tất yếu bởi nó là công cụ giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu sản phẩm và dành được nhiều ngân sách đầu tư từ các doanh nghiệp lớn, nhỏ khác nhau.

cách phối hợp các công cụ digital marketing hiệu quả thế nào?

Hiện có rất nhiều các công cụ digital marketing hiệu quả như:


- SEO: một quá trình tối ưu để website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan.

- PPC: dịch vụ quảng cáo có chi phí trên từng lần nhấp chuột đại diện là Google Adwords.
- Mạng xã hội: facebook, twitter, youtube…

- Email marketing là hình thức sử dụng email mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.

- SMS: SMS Marketing là hình thức tiếp thị di động qua tin nhắn giúp liên lạc và kết nối với khách hàng của mình thông qua thiết bị, mạng di động.

- Website: kênh thông tin quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, mô hình hoạt động của doanh nghiệp, là trung tâm của cuộc chơi.

- Website thương mại điện tử

Bạn có thể xem thêm các phương pháp làm digital marketing hiệu quả để phục vụ công việc một cách tốt nhất!

Tại sao chúng ta cần phải biết cách phối hợp các công cụ digital marketing hiệu quả?


Có thể thấy doanh nghiệp đang phụ thuộc rất nhiều vào các kênh Google, Facebook và phải đau đầu trong việc chi trả chi phí quảng cáo trên các kênh ngày càng gia tăng. Để cắt giảm những vấn đề trên cũng như nâng cao hiệu quả của các công cụ phối hợp chúng ta cần phải biết cách phối hợp các công cụ digital marketing hiệu quả để thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng có quan tâm đến sản phẩm, nâng cao độ nhận biết về thương hiệu, mở rộng thị trường.

Sơ đồ cách phối hợp các công cụ Digital Marketing Online

sơ đồ cách phối hợp các công cụ digital marketing hiệu quả

Sơ đồ cho thấy việc thông qua các kênh Google, Mạng xã hội để thu hút khách hàng đến website của bạn thì có 95% khách hàng sẽ đi ra vĩnh viễn, còn 5% khách hàng có nhu cầu sẽ quay trở lại nhiều lần để mua hàng.

Để có cách phối hợp các công cụ Digital Marketing hiệu quả, các doanh ghiệp nên thực hiện theo những bước sau:

1. Remarketing trên google và facebook theo nhiều kiểu khác nhau để khách hàng hiểu và có thể bán hàng. Nếu không bán hàng được thì phải tạo các phễu danh sách khách hàng nhằm thu thập email cho hoạt động tiếp theo

2. Email marketing cho danh sách bạn có được thông qua các form thu thập mà bạn đã cài trong website và hoạt động Remarketing

3. SMS nếu bạn có các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng vì dễ bị khóa số điện thoại.

Với những chia sẻ trên, MOA hi vọng bạn có thể hiểu được vai trò quan trọng của digital marketing và biết cách phối hợp các công cụ digital marketing hiệu quả trong kinh doanh. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét