SEO onpage là gì và những yếu tố quan trọng phải nhớ
Seo onpage là gì?
Một trong những bước quan trọng nhất trong một
dự án marketing online trên một trang web đó là SEO ongage. Ta có thể hiểu rằng
SEO onpage là một quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong
website với mục đích giúp website đáp ứng tối đa các tiêu chí của các công cụ
tìm kiếm đặc biệt là Google đưa website lên vị trí top cao trong thứ hạng tìm
kiếm.
Điều hiển nhiên là khi bạn SEO onpage tốt thành công thì website của bạn
sẽ luôn đứng vững ở ngôi đầu bảng khi người dùng tìm kiếm một lĩnh vực liên
quan đến từ khóa mà website bạn hướng tới.
Những yếu tố quan trọng khi thực hiện SEO onpage
Khi nhắc đến SEO onpage thì không thể không
nói đến tàm quan trọng của content bởi nội dung các trang chính là linh hồn của
cả một trang web của nó. Nó sẽ là nhân tố quyết định website của bạn có đạt được
yêu cầu để đứng ở vị trí đẹp trong các thanh công cụ tìm kiếm cơ hội tiếp cận
khách hàng tìm năng cao hơn doanh số đạt được
như mong đợi hay không.
Và để đạt đạt được cấp độ SEO onpage tốt đồng
nghĩa với việc bạn phải có những bài viết chuẩn SEO, để là bai viết chuẩn SEO
các yếu tố sau đây cần phải đáp ứng:
Sau dựa trên các yếu tố đáp ứng được nhu cầu
tìm kiếm cao của khách hàng mức độ cạnh tranh của đối thủ thấp và có liên kết
linh hoạt ta chọn ra được từ khóa cho nội dung bài. Bước tiếp theo sau khi đã
có được từ khóa chúng ta sẽ bắt đầu xây dựng các nội dung nòng cốt để thực hiện
SEO onpage:
+ Thẻ title( tiêu đề ): tiêu đề bài viết sẽ khiến
các Search Engine xác định được chủ đề bài viết đang đề cập đến là gì vì thế
trong tiêu nhất định phải có chứa từ khóa chính. Độ dài của tiêu đề không được
vượt quá 70 ký tự và từ 11 từ trở xuống.
+ Thẻ meta description: phần này vô cùng quan trọng
bởi vì các công cụ tìm kiếm rất coi trọng việc nội dung mô tả của bạn có chứa
những từ ngữ thu hút có ích cho người dùng hay không. Trong phần mô tả cần chứa
khoảng 1 đến 2 từ khóa chính để giúp bài viết dễ lên top cao và kích thước nội
dung này không vượt quá 165 ký tự.
+ Quy tắc phân bổ từ khóa: bạn cần phải sắp xếp
từ khóa của mình theo trình tự rải đều từ đầu đến cuối bài viết các từ khóa
phân bổ theo hình chữ z. Lưu ý mỗi đoạn trong bài chỉ dài khoảng 3 đến 4 dòng
tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều từ khóa vào bài viết sẽ gây cảm
giác nhàm chán cho người đọc và bị các công cụ tìm kiếm đánh giá là bài viết
không thực không hữu ích.
+ Bạn cũng có thể sử dụng Độ tiệm cận cho từ khóa để
tránh một cụm từ được lặp đi lặp lại quá nhiều lần trong bài viết. Quy tắc sử dụng thẻ Heading (H1- H6): yếu tố
này sẽ giúp làm nổi bật nội dung trọng điểm mà bạn muốn đưa đến khách hàng tuy
nhiên bạn nên sử dụng vừa phải nếu như sử dụng các thẻ quá nhiều bài viết của bạn
sẽ trở nên rối và khó nhìn. Lưu ý sử dụng từ khóa mở rộng trong các thẻ.
+ Đặt liên kết cho bài viết: trong nội dung bài
viết ở những dòng những ý thích hợp bạn có thể chèn thêm đường link dẫn tới một
nội dung khác có liên quan về vấn đề bạn đang nói nhằm làm sáng tỏ thêm vấn đề.
+ Đường link này có thể là đường link dẫn tới một bài viết khác trong trang web của
bạn hoặc một trang web tuy nhiên bạn nên sử sử dụng đường link dẫn tới trang
web bạn giúp giữu chân khách hàng ở lại lâu hơn và để họ tìm hiểu thêm về nội
dung trang website của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần thiết lập một liên kết trở
về làm cho khách hàng sau khi tham khảo nội dung mới có thể quay về tiếp tục với
bài viết của bạn.
+ Thuộc tính ALT của hình ảnh: thẻ ALT dùng để
miêu tả nội dung của hình ảnh. Hình ảnh của bạn sử dụng cần phải chứa nôi dụng
sau: thẻ ATL và Thẻ title. Tuyệt đối các bạn không được coppy nguyên hình ảnh từ
bất kỳ trang web nào mà cần phải đổi lại tên hình ảnh có chứa từ khóa trong bài
viết của mình rồi mới tải về tránh trường hợp đưa đường link của trang web đối
thủ khác vào trong bài viết thông qua hình ảnh được coppy.
+ Điều cuối cùng cần quan tâm chính là nội dugn
bài viết bạn muốn hướng tới là gì điều bạn đnag nói đang cung cấp có thực sự hữu
ích có mang lại ích lợi cho khách hàng hay không. Bởi vì bài viết của bạn có tốt
và website của bạn có được đứng top trong công cụ tìm kiếm đi chăng nữa mà
khách hàng không truy cập không thực hiện mua hàng thì vẫn là vô nghĩa.
Vì thế, để có thể đạt được mục tiêu chủ chốt là
bán được hàng tăng doanh số thì phải xây dựng sản phẩm dịch vụ của mình cho
hoàn thiện từ đó có cơ sở làm ra nội dung tốt và làm SEO onpage tốt nữa thì chắc
chắc thành công sẽ đến với bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét