Seo onpage là gì và các yếu tố quan trọng phải nhớ
SEO onpage là gì và những yếu tố bạn cần nhớ khi SEO onpage
giúp website của bạn trở nên thân thiện với google nhất và
giúp website lên top nhanh nhất.
Seo onpage là gì ?
Là các phương pháp tối ưu trên chính website của chúng ta
như: nội dung, liên kết nội bộ…
Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa hình thức, nội dung và cấu
trúc các trang trong website sao cho chi tiết và cụ thể hơn nhằm giúp trang web
của bạn trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Quá trình này được thực
hiện sau khi bạn đã hoàn thành xong cơ bản về việc làm nội dung và đẩy link.
Việc thực hiện SEO Onpage sẽ được thực hiện song song với
quá trình phân tích hiệu quả đầu tư SEO. Như vậy có nghĩa là chỉ được ngừng SEO
Onpage khi các doanh nghiệp ngừng việc đầu tư SEO.
On-Page Các yếu tố là gì?
Có một số yếu tố nằm trên trang đó ảnh hưởng đến thứ hạng
công cụ tìm kiếm. Bao gồm các:
Nội dung của trang là một yếu tố quan trọng.
Các nội dung của một trang là những gì làm cho nó xứng đáng
với một vị trí kết quả tìm kiếm. Đó là những gì người dùng đã nhìn thấy và do
đó là vô cùng quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm. Như vậy, điều quan trọng
là tạo ra nội dung tốt. Vậy, nội dung tốt là những gì? Từ một góc độ SEO, tất cả
các nội dung tốt có hai thuộc tính : nội dung tốt phải cung cấp một nhu cầu và
phải có thể kết nối.
Nội dung tốt cung cấp cho một nhu cầu:
Cũng giống như các thị trường trên thế giới, thông tin bị ảnh
hưởng bởi cung và cầu. Nó có thể là một video, hình ảnh, âm thanh, hoặc văn bản,
nhưng nó phải cung cấp một nhu cầu để có thể được coi là nội dung tốt.
Nội dung tốt là có thể kết nối:
Từ một góc độ SEO, không có sự khác biệt giữa nội dung tốt
nhất và tồi tệ nhất trên Internet nếu nó không phải là có thể kết nối. Nếu mọi
người không thể liên kết với nó, công cụ tìm kiếm sẽ rất khó để xếp hạng nó và
kết quả là các nội dung sẽ không có người truy cập đến các trang web nhất định. Thật không may, điều này xảy ra rất nhiều và thường xuyên
hơn người ta có thể nghĩ.
Một vài ví dụ này bao gồm: hình ảnh AJAX-powered
slide show, nội dung chỉ có thể truy cập sau khi đăng nhập, và nội dung mà
không thể được sao chép hoặc chia sẻ. Nội dung mà không cung cấp một nhu cầu hoặc
là không thể kết nối là xấu trong con mắt của các công cụ tìm kiếm-và rất có thể
một số người.
Title Tag là một yếu tố quan trọng
Thẻ tiêu đề là quan trọng nhất trên trang Yếu tố thứ hai cho
SEO, sau nội dung. Bạn có thể đọc thêm thông tin về thẻ tiêu đề ở đây.
URL là một yếu tố quan trong
Cùng với thông minh liên kết nội bộ, SEO nên chắc chắn rằng
hệ thống phân cấp danh mục của các trang web nhất định được phản ánh trong các
URL.
Sau đây là một ví dụ tốt về cấu trúc URL:
http://www.dmoz.org/Games/Video_Games/History/
URL này rõ ràng cho thấy các hệ thống cấp bậc của thông tin
trên trang (lịch sử vì nó gắn liền với các trò chơi video trong bối cảnh của
trò chơi nói chung). Thông tin này được sử dụng để xác định sự liên quan của một
trang web được đưa ra bởi các công cụ tìm kiếm.
Do hệ thống phân cấp, các công
cụ có thể suy ra rằng trang này có thể không liên quan đến lịch sử nói chung,
nhưng thay vào đó của lịch sử trò chơi video. Điều này làm cho nó trở thành một
ứng cử viên lý tưởng cho các kết quả tìm kiếm liên quan đến lịch sử trò chơi
video. Tất cả các thông tin này có thể được suy đoán mà không cần phải xử lý
các nội dung trên trang.
Sau đây là một ví dụ xấu của cấu trúc URL: http://www.imdb.com/title/tt0468569/
Không giống như các ví dụ đầu tiên, URL này không phản ánh hệ
thống phân cấp thông tin của các trang web. Công cụ tìm kiếm có thể thấy rằng
các trang nhất định liên quan đến chức danh (/ title /) và đang trên IMDB miền
nhưng không thể xác định những gì các trang là về.
Các tài liệu tham khảo để
“tt0468569″ không trực tiếp suy ra bất cứ điều gì mà một người lướt web có khả
năng tìm kiếm. Điều này có nghĩa rằng các thông tin được cung cấp bởi các URL
là rất ít giá trị cho công cụ tìm kiếm.
Cấu trúc URL là quan trọng vì nó giúp các công cụ tìm kiếm để
hiểu tầm quan trọng tương đối và cho biết thêm một sự liên quan hữu ích số liệu
để các trang nhất định. Nó cũng hữu ích từ một văn bản neo viễn cảnh vì người
có nhiều khả năng liên kết với các từ hoặc cụm từ có liên quan nếu các từ khóa
có trong URL.
SEO thực hành tốt nhất
Trang nội dung là thịt của các trang web và hầu như lúc nào
cũng là lý do du khách đến một trang web. Các trang nội dung lý tưởng nên được
rất cụ thể cho một chủ đề, thường là một sản phẩm nhất định hoặc một đối tượng
và có hyper-có liên quan.
Mục đích của trang web nhất định nên được trực tiếp nói
trong tất cả các lĩnh vực sau:
Thẻ tiêu đề
URL
Nội dung của trang
Alt văn bản
Một trang web lý tưởng nên làm tất cả những điều sau đây:
Hãy hyper-có liên quan đến một chủ đề cụ thể (thường là một
sản phẩm hoặc đối tượng duy nhất)
Bao gồm các đối tượng trong thẻ tiêu đề
Bao gồm các chủ đề trong URL
Bao gồm các đối tượng trong hình ảnh alt văn bản
Xác định đối tượng nhiều lần trong suốt nội dung văn bản
Cung cấp nội dung độc đáo về một chủ đề nhất định
Liên kết lại với trang thể loại của nó
Liên kết lại với trang tiểu thể loại của nó (nếu có)
Liên kết lại với trang chủ của nó (thường thực hiện với một
liên kết hình ảnh hiển thị logo của website trên cùng bên trái của trang)
Công cụ liên quan
MozBar: Các MozBar SEO thanh công cụ cho phép bạn xem các số
liệu có liên quan trong trình duyệt của bạn khi bạn lướt web.
Open Site Explorer: Open Site Explorer là một công cụ miễn
phí cung cấp cho quản trị web có khả năng nhìn lên đến 10.000 liên kết tới bất
kỳ trang web hoặc trang trên web thông qua chỉ mục web Mozscape.
Target: Giúp xác định như thế nào nhắm vào một trang cụ thể
là cho một từ khóa được quy định bằng cách phân tích một loạt các yếu tố.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét