Tối ưu hóa trên website phần onpage đơn giản hiệu quả
Tối ưu hóa website đơn giản và hiệu quả. Bạn có tin không? Với
khoảng chi phí bỏ ra không lớn nhưng lại vô cùng hiệu quả và tiết kiệm nhiều thời
gian quý báu.
SEO Onpage bắt đầu bằng việc cải tiến lại code và nội dung
cho trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm dễ dàng và thu thập dữ liệu trên
trang web của bạn. Onpage SEO chủ yếu là cải tiến các HTML tags – bao gồm thẻ
H1, thẻ Title, the Botd…
SEO Onpage gồm những phần nào?
Coder
Thẻ tiêu đề - Title.
Thẻ mô tả - Desdription.
Đường dẫn – URL, Link.
Nội dung
Độ nổi bật
Mật độ từ khóa
Tần số từ khóa
Độ tiệm cận từ khóa
Hình ảnh
Liên kết nội bộ
Mô tả bánh xe link
Mô tả kim tự tháp
Công nghệ website
Blogger
Wordpress
Các công cụ hỗ trợ
Sitemap
Google Analytics
Google Webmastertool
Tối ưu hóa các yếu tố này bằng phương pháp gì?
Tối ưu Coder đúng chuẩn Google
Thẻ tiêu đề - Title: là thẻ rất quan trọng trong SEO onpage
và nó chỉ đứng sau nội dung web mà thôi.
- Trong tiêu đề có chứa từ khóa: tạo ra một thẻ tiêu đề có ý
nghĩa và chứa từ khóa là một điều rất quan trọng để tăng thứ hạng trong bảng kết
quả tìm kiếm.
- Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu thẻ tiêu đề.
Ví dụ: Từ khóa “Học marketing online”
Tiêu đề 1: Học Marketing online qua sách.
Tiêu đề 2: Học marketing online ở trung tâm.
- Độ dài của tiêu đề không quá 60 ký tự.
Tiêu đề nằm trong thẻ H1 : Nhờ vậy mà google spider dễ dàng
Crawling & Indexing.
- Nếu có thể hãy đặt tên thương hiệu trong tiêu đề: nếu đó
là một thương hiệu nồi tiếng , hãy đặt ở vị trí đầu của thẻ tiêu đề để thu hút
người tìm kiếm.
- Mỗi trang có một tiêu đề khác nha
- Rất quan trọng trong quá
trình tới ưu website
- Không đóng vai trò tron việc xếp thứ hạng.
- Độ dài tối ưu đối với công cụ tìm kiếm : ngắn gọn, nên chứa
khoảng 150 – 160 ký tự.
- Sử dụng từ khóa trong thẻ miêu tả : việc này sẽ làm tăng
khả năng click của người tìm kiếm đối với nội dung của website.
- Tránh trùng lặp thẻ miêu tả : cũng giống như thẻ tiêu đề,
điều quan trọng nhất là thẻ miêu tả cho mỗi trang phải là duy nhất.
- Dấu “” cắt mô tả : bất cứ khi nào dấu “” được sử dụng
trong thẻ miêu tả, Google sẽ cắt phần miêu tả sau đó.
Tên của đường dẫn URL phải là động và trùng với tên của từ khóa,
than thiện với người dùng.
Thể hiện dưới dạng nội dung không dấu và viết cách nhau bằng
dấu ” - “.
HTML hợp lệ:
Sử dụng W3C HTML validator để xác định xem các đoạn mã HTML
của trang bạn là hợp lệ hya không. Vì một trang web có quá nhiều lỗi HTML sẽ không
thể xếp hạng tốt trong SERPs.
Site map
Tạo sitemap dạng XML để miêu tả sơ đồ website của bạn qua đó
cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang của bạn một cách dễ dàng
hơn.
Liên kết nội bộ
Tạo dựng các liên kết nội bộ giữa các bài viết liên quan. Tạo
dựng được các liên kết tốt với các bài viết liên quan khác sẽ giúp site của bạn
có nhiều cơ hội thành công trong việc gia tăng thứ hạng trên các máy tìm kiếm
cũng như có thể tạo sự thuận lợi cho khách hàng.
Những chia sẻ trên mong sẽ giúp ích được cho các bạn. Tiếp nối
phần 1 này chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu phần sau SEO onpage phần 2 với những
kĩ thuật onpage nâng cao hơn phần 1. Chúc các bạn thành công.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét