9 chỉ số đo lường đánh giá seo hiệu quả bạn phải biết!
Bất cứ làm công việc gì cũng cần phải đo lường và đánh giá
nó để biết xem công việc của mình có hiệu quả không? Làm SEO cũng vậy, cũng cần
đo lường đánh giá để xem xét nó đang ở vị trí như thế nào. Bạn thường nghĩ đến
thứ hạng từ khóa là cách đo lường đánh giá SEO, tuy nhiên không chỉ có vậy mà
còn nhiều chỉ số khác nữa. Chúng ta cùng tìm hiểu nha!
Kiểm tra thứ hạng từ khóa.
Đây là công việc hàng ngày mà hầu hết những người làm SEO đều
thực hiện để kiểm tra thứ hạng của website mình. Nếu như từ khóa của bạn quá
nhiều, đến hơn 100 từ thì bạn làm sao để kiểm tra? Chúng tôi sẽ chỉ cách cho bạn
2 công cụ phù hợp nhất để bạn kiểm tra: Rankchecker và Cute Rank.
Và các công cụ này giúp bạn khi thêm một từ khóa mới vào
cũng sẽ dễ dàng kiểm soát hơn.
Backlink và Root Domain
Việc đi backlink cũng là một yếu tố quyết định thứ hạng từ
khóa mà bạn đang làm SEO. Do đó, phần lớn công việc chủ yếu là tìm kiếm
backlink về website của mình. Số lượng backlink càng nhiều càng chất lượng thì
công việc SEO càng hiệu quả.
Đo lường thông qua 2 chỉ số: URL rating và Domain Rating. URL
Rating đánh giá điểm chất lượng của
page, Domain Rating đánh giá điểm chất lượng của tên miền. Hai chỉ số này càng
cao thì backlink của bạn sẽ được Google đánh giá tốt.
Vậy bao nhiêu là tốt. Thường thì sẽ có thang điểm từ 0 đến
100 để đánh giá. Trên 40 thì “ok” rồi.
Lưu ý: Nếu backlink xuất phát từ các spam site hoặc không chất
lượng thì nó sẽ không tăng thứ hạng được.
Lý do bạn cần đánh giá chất lượng backlink.
Đánh giá chiến thuật xây dựng backlink: Bạn sẽ sử dụng công
cụ nào để làm tăng lượng backlink về website? Và nó có hiệu quả hay không sẽ nhờ
vào lượng backlink trả về.
Tìm kiếm đối tác liên kết: Nếu có bài viết nào không phải của
bạn mà được trả về liên kết của bạn thì hẳn là chất lượng backlink của bạn tốt
người ta mới chia sẻ đúng không nào?
Truy cập từ tìm kiếm tự nhiên
Bạn sử dụng công cụ Google Analytic để kiểm tra xem lượt tìm
kiếm của bạn đang gia tăng hay là giảm trong 1 tháng nhé! Ngoài ra, bạn còn có
thể kiểm tra công cụ nào đã được sử dụng.
Số trang được xem cho mỗi truy cập
Để cải thiện số trang được xem cho mỗi truy cập thì có 2
cách sau:
+ Thêm nhiều liên kết
trong bài viết
+ Có những liên kết hấp dẫn bên cột tay phải hoặc tay trái của
website.
Khách quay trở lại website
Nếu khách quay trở lại website của bạn với tỉ lệ cao thì hẳn
là nội dung của bạn có sức hấp dẫn đấy.
Bạn có thể kiểm tra bằng cách:
Đối tượng -> Hành vi –> Khách truy cập mới so với
khách truy cập cũ.
Công cụ này sẽ giúp cho bạn kiểm tra được những lượt truy cập
mới cũng như lượt truy cập của những người quay lại truy cập lại. Như hình trên
thì lượt truy mới chỉ màu xanh dương chiếm 53.6% còn lượt truy cập quay lại chiếm
46.4%.
Như vậy, bài này mình đã chia sẻ 5 chỉ số đo lường đánh giá
SEO hiệu quả. Qua bài sau mình sẽ tiếp tục chia sẻ thêm 4 chỉ số còn lại cho
các bạn nhé!
Nếu thấy hữu ích thì các bạn cùng đón xem bài viết sau của
mình nhé. Cám ơn mọi người đã quan tâm và tham khảo bài viết của mình.
Chúc các bạn học tập và làm việc tốt nhé các SEOer!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét