100 công cụ SEO hữu ích đã được chứng minh (Phần
3)
Phần 2 với chủ đề về các công cụ Link Tools đã
cung cấp cho bạn những công cụ thật hữu ích. Trong quá trình thực hiện chiến dịch
SEO, Social chiếm một phần khá quan trọng giúp quá trình SEO của bạn tốt hơn.
Do đó, những kiến thức về Social Tools thật sự không thể thiếu đối với chuyên
gia SEO để xây dựng nên những chiến dịch SEO thành công. Bên cạnh đó, các
chuyên viên SEO còn cần đến sự hỗ trợ quý giá của các công cụ về Productivity tang
hiệu suất và dễ dàng theo dõi quá trình làm việc.
30. Mozscape API (API, Link Research, Moz )
Các công ty ở khắp mọi nơi đều đính kèm công cụ
này vào sản phẩm của mình nhưng nó cũng có sẵn cho để sử dụng cho mục đích cá
nhân và phần lớn các dữ liệu là hoàn toàn miễn phí.
Những công cụ Social Tool hữu hiệu thường
xuyên được các chiến binh SEO sử dụng
31. Công cụ Bitly (Social)
Bạn cần chèn link vào poster, banner hay video
và không biết xử lý thế nào khi những link ấy quá dài. Có thể nói Bitly.com
chính là cứu tinh cho những link dài, giúp bạn nhanh chóng rút ngắn link. Bạn sẽ
cảm thấy bất ngờ với những hiệu quả tuyệt vời mà Bitly mang đến.
Thao tác sử dụng đơn giản, nhanh chóng
Truy cập vào trang chủ, dù chưa đăng kí tài
khoản, bạn vẫn có thể rút ngắn link dài. Bạn chỉ cần nhập link cần rút ngắn vào
ô được khoanh đỏ, sau đó click SHORTEN là có ngay một đường link ngắn để sử dụng.
Tăng tính chuyên nghiệp cho link chia sẻ nội
dung của bạn
Chỉ cần bạn tạo tài khoản bitly, bạn sẽ được hỗ
trợ không chỉ rút ngắn link mà còn được thay đổi tên link như mong muốn. Bitly
hỗ trợ bạn sign up/sign in bằng Email, Facebook, Twitter rất nhanh chóng tiện lợi.
Hỗ trợ phân tích marketing
Xác định bao nhiêu người đã click vào link của
bạn là số liệu rất cần thiết để bạn có thể lập ra chiến lược marketing hiệu quả.
Bitly giúp bạn lưu lại con số này theo thời gian cũng như những nguồn đã được
share và click vào link.
Hầu hết mọi người sử dụng bitly để rút gọn URL
nhưng sức mạnh thật sự của trang này lại là phân tích. Vì vậy, bạn không nên bỏ
qua chức năng tuyệt vời này nhé.
32. Công cụ Buffer (Social)
Buffer đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp
nhỏ không có thời gian và nguồn lực để cập nhật các kênh social media thường
xuyên, giúp doanh nghiệp duy trì hình ảnh của mình trên mạng xã hội.
Với Buffer, nhà quản lý có thể hẹn giờ trước
cho một số lượng lớn các tin đăng và công cụ này còn cho phép cài đặt một số
trình duyệt mở rộng bao gồm Chrome, Firefox, và Safari, khiến việc chia sẻ những
gì bạn kiếm được trên web dễ dàng hơn nhiều. Mặt khác, Buffer cũng có bất lợi khi
không giám sát được các cuộc trò chuyện.
Ngoài ra, khi sử dụng công cụ này, bạn còn đo
đếm được lượt clicks, retweets, repins, likes, shares, mentions cho từng bài viết
nữa.
33. Công cụ CircleCount (Social)
K Google + analytics đã tăng giá quá cao thì
CircleCount là nguồn tài nguyên quý giá giúp bạn có thể theo dõi và phân tích
những thông tin bạn chia sẻ. Hãy cùng xem số người theo dõi bạn tăng đáng kể
theo thời gian như thế nào nhé.
34. Công cụ FindPeopleonPlus (Social)
Danh mục Google+ cơ bản thực hiện khảo sát, tiếp
cận cộng đồng, xây dựng liên kết một cách tuyệt vời. Nó có thể thực hiện tìm kiếm
theo từ khóa, nghề nghiệp, quốc gia và còn nhiều thứ khác nữa.
35. Công cụ SEO Tools for Excel (Tools Suite,
Analytics, Social)
Bạn không cần phải rành về Excel mới sử dụng
được bộ công cụ này. Nó có thể làm được nhiều điều rất hay. Vì vậy, bạn không
thể thiếu nó nếu bạn đang làm SEO.
36. Công cụ SharedCount (Social, Analytics)
Làm sao để chia sẻ những mẫu thông điệp nhỏ
trên khắp những dịch vụ xã hội chính? Đây là công cụ được sử dụng để thực hiên
điều đó.
37. Công cụ SharedCount API (API, Social)
Buffer và SharedCount đều là những công cụ tuyệt
vời giúp bạn đo lường hiệu quả của các bài viết trên mạng xã hội của bạn, tuyệt
vời hơn là bạn có thể thu thập dữ liệu đăng cấp từ Facebook, Twitter và
LinkedIn…
38. Công cụ Social Authority API (API, Social)
Những người theo dõi của bạn có uy tín xã hội
ra sao? Còn những người bạn đang cố gắng kết nối thì như thế nào? Công cụ hữu
ích này sẽ giúp bạn có được câu trả lời.
39. Công cụ Social Crawlytics (Social,
Analytics)
Công cụ này cho phép bạn tiến hành thực hiện
các khảo sát cạnh tranh bằng cách hiển thị hầu hết các nội dung chia sẻ đối thủ.
Và còn rất nhiều tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá.
40. Social Mention (Social)
Công cụ này giúp bạn phân tích và thực hiên khảo
sát trên các phương tiện truyền thông theo thời gian thực sự. Chỉ cần nhập cụm
từ tìm kiếm và bạn có thể biết được họ đang chia sẻ những gì vào thời điểm bạn
muốn.
41. Followerwonk (Social, Analytics, Moz)
Có lẽ điều thú vị nhất về Followerwonk là khả
năng theo dõi followers của bạn. Các bạn SEO thông minh cũng sử dụng nó để tiếp
cận và thực hiện các cuộc khảo sát.
42. KnowEm (Social)
KnowEm cho phép bạn kiểm tra 100 hồ sơ xã hội
có sẵn cùng một lúc. Bạn muốn tìm kiếm theo các tên thương hiệu, KnowEm chính
là sự lựa chọn lý tưởng đầu tiên cho bạn.
43. Công cụ RowFeeder (Social, Analytics)
RowFeeder cho phép bạn theo dõi các tên người
dùng xã hội, hashtags, các từ khóa. Bạn có thể tải các thông tin đó vào excel để
giám sát các phương tiện truyền thông xã hội dễ dàng hơn.
44. Công cụ Moz Analytics (Tools Suite,
Diagnotics, Moz, Rank Tracking, Social)
Moz Analytics đo lường và cải thiện lượng
traffic, tăng xếp hạng từ khóa và visibility cho website của người dùng; tự động
kiểm tra site, theo dõi thứ hạng và các số liệu liên kết, từ đó hiển thị các đối
thủ cạnh tranh trực tiếp và nhấn mạnh vào các công việc quan trọng mà người
dùng cần thực hiện để tăng tốc trang web.
Tập trung dữ liệu
Moz Analytics theo dõi hiệu suất của tất cả
các chiến dịch tiếp thị từ một vị trí duy nhất, cho phép người dùng xem chi tiết
mối liên hệ giữa nội dung, SEO, hoạt động xã hội, brand mention và các liên kết
inbound.
Hình ảnh hóa dữ liệu
Moz Analytics minh họa mọi nỗ lực SEO và
marketing của một doanh nghiệp thành một bức tranh sống động: Theo dõi những điểm
nổi bật trong quá trình phát triển, những bước ngoặt và đánh dấu các yếu tố khiến
cho các chiến dịch tiếp thị thành công.
Phân tích tính cạnh tranh
Moz Analytics hiển thị tất cả các dữ liệu liên
quan trong một cái nhìn so sánh với các đối thủ khác, bao gồm các thông tin
doanh nghiệp, lưu lượng truy cập, hoạt động xã hội, số lượng các mention đề cập
đến thương hiệu, các chiến dịch phù hợp với xu hướng thị trường....
Tầm nhìn
Moz Analytics gợi ý cho người dùng những hướng
đi tiếp theo trong chiến lược marketing và SEO trong tương lai thông qua việc
phân luồng dữ liệu theo thứ tự ưu tiên và nổi bật. Qua đó, các chuyên gia
marketing có thể xác định được chính xác các từ khóa sẽ giúp tăng lượng traffic
và xóa bỏ các nội dung bị trùng lặp để tăng chất lượng cho trang web của mình.
Bảng điều khiển Dashboard
Bảng điều khiển Dashboard cho phép người dùng
có được một cái nhìn tổng thể về hiệu suất của các chiến dịch marketing: Tìm kiếm
các quy luật, theo dõi nguồn gốc và sự tăng trưởng của nó.
Công cụ tìm kiếm
Người dùng có thể xem chi tiết các cách mà một
công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả cho người dùng; khám phá những từ khóa mới và
giải quyết các vấn đề kỹ thuật.
Các công cụ về Productivity luôn được giới
chuyên môn đánh giá cao
45. IFTTT (Productivity)
IFTTT là viết tắt của IF This, Then That, được
hiểu là “If This, Then That“, bạn có thể hiểu đơn giản là “Nếu như cái này thỏa
điều kiện, thì hãy làm cái kia“. ITFFF được đánh giá là một công cụ hỗ trợ hiệu
suất làm việc tốt, nó có thể giúp bạn làm được rất nhiều thao tác online hoàn
toàn tự động.
46. Công cụ Remove Duplicate Items
(Productivity)
Ontolo cung cấp một bộ các phần mềm liên kết
xây dựng và một vài công cụ sản xuất hữu ích cho các nhà máy xây dựng liên kết.
Công cụ này loại bỏ các bản bị trùng và giải quyết những vấn đề thường gặp.
47. Công cụ Scraper For Chrome (Productivity)
Nếu bạn chưa bao giờ dọn dẹp trang web của
mình thì điều này thật thiếu sót. Công cụ này sẽ giúp bạn dọn dẹp sạch sẽ mà
không cần mã code.
48. Công cụ Trello (Productivity)
Công cụ Trello hỗ trợ quản lý và theo dõi những
dự án đơn giản, giúp các thành viên phối hợp công việc hiệu, chỉ cần nhìn qua
là biết được có những đầu việc nào, ai đang làm gì và làm đến giai đoạn nào rồi.
Trello là một công cụ Freemium tức là bạn có thể xài miễn phí cho đến khi cần
những tích năng nâng cao và đặc thì bạn mới phải trả.
Hy vọng các công cụ Social Tools và Productivity
sẽ giúp các chiến binh SEO vượt qua mọi cuộc chiến gay go nhất, hoàn thành sứ mạng
mang thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty đến gần hơn với khách hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét