Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

100 Công Cụ Seo Hữu Dụng Cho Seo-er Phần 3

100 công cụ SEO hữu ích đã được chứng minh (Phần 3)

Phần 2 với chủ đề về các công cụ Link Tools đã cung cấp cho bạn những công cụ thật hữu ích. Trong quá trình thực hiện chiến dịch SEO, Social chiếm một phần khá quan trọng giúp quá trình SEO của bạn tốt hơn. 

Do đó, những kiến thức về Social Tools thật sự không thể thiếu đối với chuyên gia SEO để xây dựng nên những chiến dịch SEO thành công. Bên cạnh đó, các chuyên viên SEO còn cần đến sự hỗ trợ quý giá của các công cụ về Productivity tang hiệu suất và dễ dàng theo dõi quá trình làm việc.

100 Công Cụ Seo Hữu Ích Cho Seo-er

30. Mozscape API (API, Link Research, Moz )

Các công ty ở khắp mọi nơi đều đính kèm công cụ này vào sản phẩm của mình nhưng nó cũng có sẵn cho để sử dụng cho mục đích cá nhân và phần lớn các dữ liệu là hoàn toàn miễn phí.

Những công cụ Social Tool hữu hiệu thường xuyên được các chiến binh SEO sử dụng

31. Công cụ Bitly (Social)

Bạn cần chèn link vào poster, banner hay video và không biết xử lý thế nào khi những link ấy quá dài. Có thể nói Bitly.com chính là cứu tinh cho những link dài, giúp bạn nhanh chóng rút ngắn link. Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với những hiệu quả tuyệt vời mà Bitly mang đến.

Thao tác sử dụng đơn giản, nhanh chóng

Truy cập vào trang chủ, dù chưa đăng kí tài khoản, bạn vẫn có thể rút ngắn link dài. Bạn chỉ cần nhập link cần rút ngắn vào ô được khoanh đỏ, sau đó click SHORTEN là có ngay một đường link ngắn để sử dụng.

Tăng tính chuyên nghiệp cho link chia sẻ nội dung của bạn

Chỉ cần bạn tạo tài khoản bitly, bạn sẽ được hỗ trợ không chỉ rút ngắn link mà còn được thay đổi tên link như mong muốn. Bitly hỗ trợ bạn sign up/sign in bằng Email, Facebook, Twitter rất nhanh chóng tiện lợi.

Hỗ trợ phân tích marketing

Xác định bao nhiêu người đã click vào link của bạn là số liệu rất cần thiết để bạn có thể lập ra chiến lược marketing hiệu quả. Bitly giúp bạn lưu lại con số này theo thời gian cũng như những nguồn đã được share và click vào link.

Hầu hết mọi người sử dụng bitly để rút gọn URL nhưng sức mạnh thật sự của trang này lại là phân tích. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua chức năng tuyệt vời này nhé.

32. Công cụ Buffer (Social)

Buffer đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ không có thời gian và nguồn lực để cập nhật các kênh social media thường xuyên, giúp doanh nghiệp duy trì hình ảnh của mình trên mạng xã hội.

Với Buffer, nhà quản lý có thể hẹn giờ trước cho một số lượng lớn các tin đăng và công cụ này còn cho phép cài đặt một số trình duyệt mở rộng bao gồm Chrome, Firefox, và Safari, khiến việc chia sẻ những gì bạn kiếm được trên web dễ dàng hơn nhiều. Mặt khác, Buffer cũng có bất lợi khi không giám sát được các cuộc trò chuyện.

Ngoài ra, khi sử dụng công cụ này, bạn còn đo đếm được lượt clicks, retweets, repins, likes, shares, mentions cho từng bài viết nữa.

33. Công cụ CircleCount (Social)

K Google + analytics đã tăng giá quá cao thì CircleCount là nguồn tài nguyên quý giá giúp bạn có thể theo dõi và phân tích những thông tin bạn chia sẻ. Hãy cùng xem số người theo dõi bạn tăng đáng kể theo thời gian như thế nào nhé.

34. Công cụ FindPeopleonPlus (Social)

Danh mục Google+ cơ bản thực hiện khảo sát, tiếp cận cộng đồng, xây dựng liên kết một cách tuyệt vời. Nó có thể thực hiện tìm kiếm theo từ khóa, nghề nghiệp, quốc gia và còn nhiều thứ khác nữa.
35. Công cụ SEO Tools for Excel (Tools Suite, Analytics, Social)

Bạn không cần phải rành về Excel mới sử dụng được bộ công cụ này. Nó có thể làm được nhiều điều rất hay. Vì vậy, bạn không thể thiếu nó nếu bạn đang làm SEO.

36. Công cụ SharedCount (Social, Analytics)

Làm sao để chia sẻ những mẫu thông điệp nhỏ trên khắp những dịch vụ xã hội chính? Đây là công cụ được sử dụng để thực hiên điều đó.

37. Công cụ SharedCount API (API, Social)

Buffer và SharedCount đều là những công cụ tuyệt vời giúp bạn đo lường hiệu quả của các bài viết trên mạng xã hội của bạn, tuyệt vời hơn là bạn có thể thu thập dữ liệu đăng cấp từ Facebook, Twitter và LinkedIn…

38. Công cụ Social Authority API (API, Social)

Những người theo dõi của bạn có uy tín xã hội ra sao? Còn những người bạn đang cố gắng kết nối thì như thế nào? Công cụ hữu ích này sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

39. Công cụ Social Crawlytics (Social, Analytics)

Công cụ này cho phép bạn tiến hành thực hiện các khảo sát cạnh tranh bằng cách hiển thị hầu hết các nội dung chia sẻ đối thủ. Và còn rất nhiều tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá.

40. Social Mention (Social)

Công cụ này giúp bạn phân tích và thực hiên khảo sát trên các phương tiện truyền thông theo thời gian thực sự. Chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm và bạn có thể biết được họ đang chia sẻ những gì vào thời điểm bạn muốn.

41. Followerwonk (Social, Analytics, Moz)

Có lẽ điều thú vị nhất về Followerwonk là khả năng theo dõi followers của bạn. Các bạn SEO thông minh cũng sử dụng nó để tiếp cận và thực hiện các cuộc khảo sát.

42. KnowEm (Social)

KnowEm cho phép bạn kiểm tra 100 hồ sơ xã hội có sẵn cùng một lúc. Bạn muốn tìm kiếm theo các tên thương hiệu, KnowEm chính là sự lựa chọn lý tưởng đầu tiên cho bạn.

43. Công cụ RowFeeder (Social, Analytics)

RowFeeder cho phép bạn theo dõi các tên người dùng xã hội, hashtags, các từ khóa. Bạn có thể tải các thông tin đó vào excel để giám sát các phương tiện truyền thông xã hội dễ dàng hơn.

44. Công cụ Moz Analytics (Tools Suite, Diagnotics, Moz, Rank Tracking, Social)

Moz Analytics đo lường và cải thiện lượng traffic, tăng xếp hạng từ khóa và visibility cho website của người dùng; tự động kiểm tra site, theo dõi thứ hạng và các số liệu liên kết, từ đó hiển thị các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và nhấn mạnh vào các công việc quan trọng mà người dùng cần thực hiện để tăng tốc trang web.

Tập trung dữ liệu

Moz Analytics theo dõi hiệu suất của tất cả các chiến dịch tiếp thị từ một vị trí duy nhất, cho phép người dùng xem chi tiết mối liên hệ giữa nội dung, SEO, hoạt động xã hội, brand mention và các liên kết inbound.

Hình ảnh hóa dữ liệu

Moz Analytics minh họa mọi nỗ lực SEO và marketing của một doanh nghiệp thành một bức tranh sống động: Theo dõi những điểm nổi bật trong quá trình phát triển, những bước ngoặt và đánh dấu các yếu tố khiến cho các chiến dịch tiếp thị thành công.

Phân tích tính cạnh tranh

Moz Analytics hiển thị tất cả các dữ liệu liên quan trong một cái nhìn so sánh với các đối thủ khác, bao gồm các thông tin doanh nghiệp, lưu lượng truy cập, hoạt động xã hội, số lượng các mention đề cập đến thương hiệu, các chiến dịch phù hợp với xu hướng thị trường....

Tầm nhìn

Moz Analytics gợi ý cho người dùng những hướng đi tiếp theo trong chiến lược marketing và SEO trong tương lai thông qua việc phân luồng dữ liệu theo thứ tự ưu tiên và nổi bật. Qua đó, các chuyên gia marketing có thể xác định được chính xác các từ khóa sẽ giúp tăng lượng traffic và xóa bỏ các nội dung bị trùng lặp để tăng chất lượng cho trang web của mình.

Bảng điều khiển Dashboard

Bảng điều khiển Dashboard cho phép người dùng có được một cái nhìn tổng thể về hiệu suất của các chiến dịch marketing: Tìm kiếm các quy luật, theo dõi nguồn gốc và sự tăng trưởng của nó.

Công cụ tìm kiếm

Người dùng có thể xem chi tiết các cách mà một công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả cho người dùng; khám phá những từ khóa mới và giải quyết các vấn đề kỹ thuật.

Các công cụ về Productivity luôn được giới chuyên môn đánh giá cao

45. IFTTT (Productivity)

IFTTT là viết tắt của IF This, Then That, được hiểu là “If This, Then That“, bạn có thể hiểu đơn giản là “Nếu như cái này thỏa điều kiện, thì hãy làm cái kia“. ITFFF được đánh giá là một công cụ hỗ trợ hiệu suất làm việc tốt, nó có thể giúp bạn làm được rất nhiều thao tác online hoàn toàn tự động.

46. Công cụ Remove Duplicate Items (Productivity)

Ontolo cung cấp một bộ các phần mềm liên kết xây dựng và một vài công cụ sản xuất hữu ích cho các nhà máy xây dựng liên kết. Công cụ này loại bỏ các bản bị trùng và giải quyết những vấn đề thường gặp.

47. Công cụ Scraper For Chrome (Productivity)


Nếu bạn chưa bao giờ dọn dẹp trang web của mình thì điều này thật thiếu sót. Công cụ này sẽ giúp bạn dọn dẹp sạch sẽ mà không cần mã code.

48. Công cụ Trello (Productivity)

Công cụ Trello hỗ trợ quản lý và theo dõi những dự án đơn giản, giúp các thành viên phối hợp công việc hiệu, chỉ cần nhìn qua là biết được có những đầu việc nào, ai đang làm gì và làm đến giai đoạn nào rồi. Trello là một công cụ Freemium tức là bạn có thể xài miễn phí cho đến khi cần những tích năng nâng cao và đặc thì bạn mới phải trả.


Hy vọng các công cụ Social Tools và Productivity sẽ giúp các chiến binh SEO vượt qua mọi cuộc chiến gay go nhất, hoàn thành sứ mạng mang thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty đến gần hơn với khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét