Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Trên Facebook

Các kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook

Kinh doanh online đang rất phát triển, người người ai cũng có thể kinh doanh online. Dạo một vòng facebook bạn cũng có thể một mặt hàng được rất nhiều người bán đó chính là Mỹ Phẩm.

Tìm kiếm nguồn hàng và sản phẩm


Nguồn vốn:

Về cơ bản kinh doanh mỹ phẩm online không cần quá nhiều vốn. có trong tay tầm 5 triệu là có thể tự tay kinh doanh được.

Bạn có thể bán theo dạng order. Tức là có khách đặt hàng bạn mới thấy giao cho họ. ưu điểm của cách đặt hàng này là bạn không thể treo vốn vì không phải lấy mặt hàng này.

Nhược điểm: bạn khá là mất công phải lấy hàng thường xuyên. Chưa kể bán theo dạng này bạn phụ thuộc bên đầu mối, nếu bạn không còn hết hàng nữa thì bạn không còn khách đặt mua.

Vì vậy nếu bạn mới bắt đầu thì bạn có thể làm theo cách này. Tuy nhiên về lâu dài nếu bạn có đủ vốn thì nên mạnh dạng lấy sản phẩm này để đỡ mất công và được chủ động hơn.

Một số chi phí bạn phải tính tới:

Chi phí marketing: nếu bạn muốn khách hàng được nhanh hơn và nhiều thì bạn có thể bỏ ra một số tiền chạy quảng cáo facebook hoặc Google Adwords.

Chi phí gửi hàng: nếu đi theo chiến lược nhận hàng gửi hàng rồi mới thanh toán thì bạn cần có sẵn một số vốn để xoay vòng lấy hàng.
Những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook
Chọn sản phẩm:

Về mỹ phẩm đang có những loại sau để kinh doanh:

Các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên.

Hàng mỹ phẩm xách tay.

Sản phẩm sản xuất trong nước.

+ nguồn hàng:

Bạn có thể lấy hàng từ những người bỏ sỉ. chỉ cần lên Google rõ sản phẩm mà bạn muốn tìm nguồn thì sẽ ra rất nhiều để bạn lựa chọn.

Lên kế hoạch kinh doanh


Những người mới bắt đầu kinh doanh thường hay làm việc ngẫu hứng không có kế hoạch dẫn đến khi không bán được dễ dẫn đến bán không được và bỏ cuộc.

Sản phẩm :

Sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn đi như thế nào.

Bạn cần phải hiểu được điểm mạnh điểm yếu của nó trên thị trường trước.

Ngoài ra để bán hàng hiệu quả bạn cần phải dùng thử sản phẩm. chỉ có như vạy bạn mới có thể hiểu rõ về nó để tư vấn cho khách hàng cũng như cách quảng cáo hợp lý.

Đối thủ: 

Tìm hiểu xem hiện tại có bao nhiêu đối thủ có cùng mặt hàng giống bạn. từ đó nghiên cứu từng đối thủ một xem thử họ có điểm mạnh điểm yếu nào?

Nếu được hãy biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình. Hãy tạo sự khác biệt để khách hàng có thể có lý do để mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh.

Khách hàng mục tiêu:

Dựa trên 2 vấn đề đã phân tích ở trên để bạn có thể dần hình dung ra khách hàng mục tiêu. Việc xác định khách hàng rất quan trọng. nó ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn kinh doanh như thế nào. Từ nội dung bài viết cho đến cách chạy quảng cáo, tư vấn .

Vậy thì đối tượng bạn có thể nhắm đến là ai? Dân văn phòng hay những người có thu nhập cao hơn.
Lúc này nội dung bán hàng của bạn không thể nào chạy theo giá rẻ được. mà phải đánh mạnh vào điểm khác biệt của chất lượng hay dịch vụ.

Các yếu tố xác định khách hàng mục tiêu:

+ nơi sinh sống
+ tuổi
+ giới tính
+ công việc
+ sở thích
+ hành vi

Bắt tay vào bán hàng


Để bán hàng trên facebook thì có 3 kênh:

Trang cá nhân:

Rất nhiều người bán hàng trên trang cá nhân và cũng rất thành công. Trong 3 kênh trang cá nhân, fanpage, group thì trang cá nhân có độ tin tưởng của khách hàng cao nhất.

Về cơ bản bán hàng online chính là bán niềm tin cho khách hàng họ không tự cằm nắm, sờ thử món đồ của bạn, và chỉ cảm nhận qua hình ảnh nội dung quảng cáo.

Vì thế xây dựng niềm tin cho khách hàng là bạn có thể thành công hơn 50%.

Đối với trang cá nhân bạn có càng nhiều bạn và càng nhiều người theo dõi càng tốt. hãy tìm những đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu và kết bạn .

Một mẹo để được nhiều người kết bạn là: hãy kết bạn trước khi bạn bán hàng. Vì khi họ bắt tay vào đăng sản phẩm, họ vào trang cá nhân mà thấy bạn bán hàng thì tỷ lệ kết bạn rất thấp.

Fanpage:

Nếu bạn bỏ qua công đoạn kết bạn thì bạn có thể bán trên Fanpage. Một chức năng chỉ có fanpage có là quảng cáo.

Đối với trang cá nhân bạn chỉ tiếp cận được một nhóm hàng nhất định. Còn fanpage thì bạn có thể tiếp cận được nhóm khách hàng tùy ý và ở bất kỳ nơi đâu.

Tuy nhiên bạn cần phải tốn chi phí quảng cáo ra . nếu bạn không có chiến lược đúng đắn bạn sẽ mất số tiền đó mà kết quả thu về không được như ý mình.

Ngoài ra độ tin tưởng trên fanpage còn thấp hơn trên trang cá nhân.

Công việc bạn cần làm: tạo Fanpage – đăng bài xây dựng nội dung – viết bài quảng cáo – chạy quảng cáo.

Group:

Hình thức này thường được các Mẹ Bỉm sữa sử dụng. đó là vào những Group có đông người đăng bài quảng cáo dịch vụ lên.

Tuy nhiên số lượng Group chất lượng rất ít nên số lượng sản phẩm bán trên này cũng không nhiều .
Phải mất công sức đi đăng bài nhiều Group.

Không may còn có thể bị facebook chặn đăng lên Group vì bị dính Spam.

Một số mẹo để bán hàng hiệu quả hơn


Đặc trưng của sản phẩm này là phải biết cách tư vấn. bạn phải sử dụng chính sản phẩm của mình để biết cách tư vấn. rồi sử dụng chính sự cảm nhận của bạn tư vấn khách hàng như vậy mới có độ tin tưởng cao.

Nên có những cam kết cho sản phẩm của bạn. nếu khách không đạt được kết quả abc thì bạn có thể hoàn tiền.

Facebook có một tính năng rất hay đó là LiveStream. Hãy tận dụng lấy nó để bán hàng. Bạn có thể livestream sử dụng cách bán hàng .

Về hình thức sản phẩm tốt nhất nên chụp lấy. sau đó chèn tên logo hay số điện thoại cách đó là tốt nhất vì bạn có thể tạo thương hiệu.

Thường xuyên tổ chức các trò chơi tặng quà miễn phí hoặc giảm giá để khách hàng tương tác với bạn. đó cũng là cách tăng lượt theo dõi hay tăng Like cho Fanpage.

Cách tăng thêm doanh thu bằng cách bán kèm thêm một sản phẩm làm đẹp khác. Nếu họ thấy sản phẩm bạn tốt.

Thường xuyên đăng các feedback của những ai đã sử dụng sản phẩm. Feedback thì nên có cả hình lẫn chữ. Hình ảnh là kết quả họ sử dụng và đạt như thế nào. Chữ là phần bạn chat với khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét