Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Marketing Online Trên Facebook Cho Cửa Hàng Ăn Uống

Marketing online trên facebook cho cửa hàng ăn uống thế nào?

Ăn và uống là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người. Vì vậy, việc cung cấp dịch vụ ăn uống cho khách hàng là dễ tiếp cận tới mọi người. Tham gia cung cấp ăn uống có các loại hình như nhà hàng, các quán bar, quán cà phê,... tồn tại độc lập hoặc có thể là bộ phận trong các khách sạn, trên máy bay, tàu hoả.

Nói đâu xa, một phần vỉa hè với 5 – 7 chiếc bàn cũng có thể tạo nên một “không gian ẩm thực” cho từng người. Vậy để biết kinh doanh ăn uống là một loại kinh doanh dễ làm, dễ thâm nhập vì tất cả mọi người đều có nhu cầu ăn và uống.

Sự lên ngôi của mạng xã hội là xu hướng tất yếu của quá trình công nghệ hóa, thiết bị số hóa. Facebook, zalo, instagram được sử dụng hàng phút nên việc quảng bá sản phẩm online trên mạng cũng là điều dễ hiểu. Đó gọi là marketing online.

Vì nhu cầu ăn và uống của người dân rất cao nên sau đây chúng tôi xin nêu ra vài phương pháp marketing online cho cửa hàng ăn uống và sẽ là trên Facebook.

Cách marketing online trên facebook cho cửa hàng ăn uống


Đối với người làm facebook marketing thì đã có tiêu chuẩn riêng làm fanpage rồi. Chúng tôi chỉ đưa ra một vài phương thức mà nghĩ rằng sẽ hữu ích.

Chúng ta nên có chiến lược trước khí bắt đầu bất cứ việc gì.

Chúng ta cần phân tích đối thủ cạnh tranh rằng họ đã kinh doanh thành công món ăn gì rồi và một chút điểm yếu của họ. Cũng có thể học hỏi từ họ.

Đối với loại hình cạnh tranh đối kháng trực tiếp thì phân tích đối thủ càng kĩ sẽ càng tốt. Khi thước đo chiến thắng là độ hài lòng, tin tưởng của khách hàng thì sự tự hoàn thiện bản thân theo thời gian có ý nghĩa quyết định hơn.

Sau đây sẽ là những gì cần cho fanpage kinh doanh ăn uống


Đối với ảnh bìa: Những hình ảnh về món ăn là khung nhìn chủ đạo. Lưu ý hình ảnh món ăn phải bắt mắt, độc đáo và kích thích được “sự thèm” của khách hàng.

Ảnh đại diện: nên lấy hình ảnh cổng quán, lối đi vào cổng chính. Tên fanpage nên bao gồm tên sản phẩm + tên cửa hàng + tính năng của sản phẩm. Ví dụ: Đồ nướng Minh Tâm ngon hấp dẫn. Nếu bạn có slogan hay cho cửa hàng ăn uống thì cũng nên đặt vào vị trí này.

Biểu ngữ của cửa hàng sẽ là: Không chỉ được thưởng thức ẩm thực, mà còn được vui chơi, học hỏi.
Về khách hàng phục vụ sẽ có nhiều phân khúc khách hàng như phân khúc theo địa lý, phân khúc theo hành vi thái độ, phân khúc theo tâm lý, phân khúc theo “túi tiền”.

Chúng ta sẽ đi theo hướng phục vụ mọi đối tượng, mọi độ tuổi, tầng lớp khách hàng. Sẽ không có quy chuẩn chung nào mà làm hài lòng tất cả mọi người. Chúng ta sẽ theo phương thức “phục vụ nhiều nhất có thể”.


Những nội dung nào sẽ được trình bày trên fanpage và sẽ được trình bày thế nào


Cập nhật những món ăn mới có mặt tại quán, những món ăn đã tạo nên thương hiệu của quán. Nếu món ăn của bạn có thể xem là độc quyền. Hãy gắn dòng chữ độc quyền sau mỗi lần update stt món ăn.

Không gian ẩm thực chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu. Những thông tin trên fanpage sẽ bao gồm các xu hướng ẩm thực mới, các món ăn sắp có mặt.

Fanpage cũng cần cập nhật liên tục những video, những tin tức hay. Khi đã có hiểu biết, con người sẽ có những đòi hỏi khắc khe hơn, đặc biệt là những khách hàng lớn tuổi. Cửa hàng ăn uống sẽ được đánh giá là có đầy đủ chân, thiện, mĩ, văn hay mà võ cùng cường.

Các loại quảng cáo: quảng cáo bài viết, quảng cáo video,.. Những lần check in, livestream thể hiện sự phản hồi tốt của khách hàng cũng là những nội dung cần có trên fanpage.

Một số nội dung khác: lời chúc dịp lễ, thông tin khuyến mãi, hậu mãi. Cũng cần nêu thêm các địa điểm vui chơi có ở xung quanh để khách hàng có thể ghé thăm sau khi ăn uống.

Về hình thức

Sự trẻ trung, năng động là những điều cần có của một fanpage về kinh doanh ăn uống. Ngay cả người trung niên cũng còn thích xem những thứ trẻ trung, đáng yêu.

Với đặc thù của kinh doanh ăn uống, chú ý mặt hình ảnh cần được trau chuốt nhiều. Hình ảnh sắc nét, độc đáo, bắt mắt và kích thích được sự “thèm” của khách hàng.

Về phong cách viết thì cũng cần pha trộn giữa trẻ trung, tich nghịch với sự từng trải. Mỗi người có sở thích khác nhau. Hãy quy về một chuẩn mực chung nhất có thể.

Trong ngày 8/3 các bạn gái đến quán ăn AnYong sẽ được MIỄN PHÍ 1 phần nước (Trà sữa, Trà đào, Yogurt, Nước ngọt...). Và để thương các anh em ngày 8/3 đã phải "chịu đựng" nên 9/3 là ngày của nam nhi nhé, Free nước uống cho nam nhi ngày 9/3 ạ  :D

COMBO 99K của AnYong:...

Một số nội dung cần chú trọng khác của kinh doanh dịch vụ ăn uống


“Không chỉ thưởng thức ẩm thực mà còn được vui chơi giải trí và học hỏi”

Ăn uống kết hợp vui chơi giải trí :ca hát + xem bóng đá cuối tuần+ một vài trò chơi như bida giúp giữ khách lại lâu hơn và kéo khách đến quán lần nữa.

Khách hàng cũng nên được tạo điều kiện để xem qua những xu hướng ẩm thực mới trên thế giới + những gameshow hay về ẩm thực như “Vua Đầu Bếp”. Đó sẽ là một không gian ẩm thực đặc sắc.
Sau đây là vài bí quyết kinh doanh ăn uống hiệu quả.

“Hãy giảm giá ngay khi có thể, đưa ra nhiều chính sách tặng kèm cho khách như giữ xe, trà đá miễn phí và đặc biệt phải có thái độ phục vụ tận tâm, không tăng giá khi số lợi nhuận còn giữ nguyên là những điều rất đơn giản nhưng lại giúp cho mô hình quán ăn nhỏ thành công”. Chị Lê Thị Thanh Hằng – chủ quán ăn chia sẻ.

Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong dịch vụ kinh doanh ăn uống của mình. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét