Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Nghiên Cứu Và Lựa Chọn Từ Khóa Bán Hàng Hiệu Quả

Nghiên cứu và chọn lựa từ khóa bán hàng hiệu quả

Có khá nhiều công cụ hỗ trợ các marketer nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bán hàng hiệu quả. Nhưng Google Keyword Planner luôn là một công cụ được nhiều người ưa thích nhất vì sự tiện ích cũng như miễn phí của nó.

Google Keyword Planner là một công cụ của Google Adwords với nhiều chức năng hiệu quả miễn phí. Công cụ này luôn là lựa chọn hàng đầu trong việc phân tích từ khóa. Nhờ công cụ này bạn có thể đánh giá phần nào nhu cầu của thị trường cũng như sơ bộ về mức độ khóa của từ khóa.

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bán hàng hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng công cụ Google Keyword Planner


Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ


Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Google để sử dụng dịch vụ này. Nếu giao diện Tiếng Anh, bạn hãy chuyển sang tiếng Việt bằng cách chọn:

My Account >> Preferences >> Language and Number [Edit] chọn Vietnamese

Bước 2: Trong phần “ Nhắm mục tiêu” chọn Vị Trí: Việt Nam; Ngôn ngữ: Tiếng Việt.

Bước 3: Gõ từ khóa muốn phân tích vào khung “ Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”, mỗi từ khóa 1 dòng.

Bước 4: Bấm vào nút Lấy ý tưởng. Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bến dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Cột “Giá thầu được đề xuất” chính là số tiền CPC ước tính cho mỗi lần ai đó bấm vào quảng cảo – nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.

Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì mức độ cạnh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu.

Một cách sử dụng khác, bạn để trống ô “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”. Hãy gõ địa chỉ url của trang web bao gồm cả http:// vào phần text của trường “Trang đích của bạn”. Sau đó click vào nút Lấy ý tưởng.

Nguyên tắc chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất

Từ khóa SEO hiệu quả là từ khóa dài, đủ độ chi tiết, độ cạnh tranh thấp, số lượt tìm kiếm cao.

Nếu từ khóa A có lượng truy cập 1000 và có 2 từ (bảng giá SEO). Từ khóa B có lượng truy cập 700 và từ khóa có 3 từ ( bảng giá SEO) thì nên chọn từ khóa nào để SEO cho website? Ta nên chọn từ B vì Theo công thức cân bằng thì từ khóa B có lượng truy cập 500 thì bằng với từ khóa A.

Công thức (1000/2)*3 – 1000 = 500

Ngoài ra các bạn cũng dễ thấy rằng từ khóa B sát nghĩa với lĩnh vực hơn. Và nó sẽ có khách hàng quan tâm nhiều hơn, thời gian làm SEO cũng ngắn hơn nhiều.

Google Keyword Planner là “sân chơi” lý tưởng cho việc nghiên cứu từ khóa 

Google Keyword Planner chính là một công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn mực với nhiều tính năng sáng giá. Một số điểm tuyệt vời về Keyword Planner mà bạn nên biết, đó là:

Tìm kiếm từ khóa (Keyword Search): Bạn có thể tìm những từ khóa để bổ sung vào chiến lược SEO của mình dựa trên lĩnh vực hàng hóa / dịch vụ đang cung cấp; website của mình; danh mục sản phẩm; thông tin sản phẩm…

Thuộc tính từ khóa: Bạn có thêm nhiều lựa chọn về từ khóa (vị trí tìm kiếm, ngôn ngữ sử dụng…) để chọn được những từ khóa phù hợp và chính xác với nhu cầu của mình.

Bộ lọc từ khóa: Bạn có thể khoanh vùng từ khóa lại để chọn ra những keyword có số CPC trung bình hàng tháng tốt nhất hay số lượng tìm kiếm trong khoảng tối thiểu là bao nhiêu.

Xem theo nhóm (Group) và theo Danh sách (List): Keyword Planner cho phép người dùng theo dõi các kết quả từ khóa vừa theo dạng danh sách như phiên bản cũ – Keyword Tool, vừa theo dạng các danh mục từ liên quan (Group). Tính năng này làm cho việc tra cứu từ khóa trở lên trực quan và đa diện hơn. 

Google Keyword Planner là công cụ phân tích từ khóa tuyệt vời để bạn áp dụng vào những chiến dịch PPC 

Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa Keyword Planner và Keyword Tool nằm ở chỗ Keyword Planner là công cụ tối ưu nhất để lên các chiến dịch quảng cáo PPC – Pay Per Click. Bạn sẽ phải trải qua những bước rất thú vị dưới đây khi trải nghiệm công cụ Keyword Planner của Google.

Chọn cách tiếp cận từ khóa để quảng cáo.

Chọn từng từ khóa hay 1 nhóm (group) các từ khóa để thêm vào cho vào chiến lược phân tích từ khóa (Keyword Plan) của bạn.

Dự tính kinh phí, chi phí cho những từ khóa khi quảng cảo

Xuất dữ liệu phân tích các từ khóa để theo dõi

Việc chọn một danh sách các từ khóa để xây dựng chiến lược phân tích từ khóa – Keyword Plan giống như việc bạn lựa chọn các mặt hàng rồi cho vào giỏ hàng vậy. Thay vì phải sử dụng nhiều Tool cùng lúc thì giờ đây, bạn chỉ cần một công cụ phân tích từ khóa duy nhất là Google Keyword Planner dể vừa biết được giá thầu (Bid) của từ khóa và lượng tìm kiếm của nó.

Dựa trên những từ khóa mà bạn đã chọn để xây dựng các chiến lược phù hợp 

Nếu trong trường hợp bạn đã có các danh sách từ khóa đã được phân tích ở một công cụ nào trước đó hoặc các từ khóa trong các chiến dịch SEO/PPC đã thực hiện…thì Google còn cho phép người dùng nhập (Import) danh sách các từ khóa này lên công cụ Keyword Planner để tiếp tục nghiên cứu từ khóa như bình thường. Tất cả phụ thuộc vào các từ khóa bạn cần nghiên cứu.

Google Keyword Planner còn có thể gộp (mix) các từ khóa lại với nhau

Đây là tính năng được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Nếu bạn có một danh sách các từ khóa riêng lẻ thì hãy để cho Keyword Planner làm giúp bạn phần việc còn lại là tạo ra danh sách các từ khóa tối ưu nhất.

Google Keyword Planner quả là một công cụ tiện ích phải không các bạn. Các bạn hãy luôn tận dụng công cụ này để có thể tìm được những từ khóa hiệu quả nhất giúp Website của bạn có thể lên top của Google.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét