Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Seo-er Thì Phải Biết Quy Trình Seo Là Gì?

Quy trình Seo là gì? Những điều cần biết

Quy trình SEO là gì?


Đây là câu hỏi được quan tâm và đặt ra nhiều nhất bởi những người mới bước chân vào học SEO hoặc những người chưa thành thạo và còn khá mơ hồ về SEO

Sau quá trình nghiên cứu và đã thành công trong việc áp dụng, hôm nay trong bài viết này, chúng tôi sẽ góp phần hỗ trợ bạn tìm kiếm lời giải đáp cho câu hỏi quy trình SEO là gì ?

Trước khi SEO điều đáng lưu ý nhất chính là quy trình SEO và công cụ phân tích từ khóa cơ bản. Nếu hiểu rõ được 2 vấn đề này, SEO sẽ trở nên rất dễ dàng. Quay lại với quy trình SEO, cũng như nhiều định nghĩa khác, quy trình SEO có khá nhiều trường phái.

Chúng tôi cho rằng, trong quá trình SEO, mỗi cá nhân sẽ tự thiết kế cho bản thân mình một quy trình SEO riêng, quy trình đó sẽ được tự cá nhân điều chỉnh sao cho phù hợp nhất qua quá trình tích lũy kinh nghiệm từ cá nhân và cả những người khác.

Quy trình Seo là gì? Seo-er phải biết

Với đích đến cuối cùng là có thể đưa bài viết có chứa từ khóa đã chọn lên top tìm kiếm của Google một cách nhanh nhất và lâu dài nhất.

Còn tùy thuộc vào khả năng, trình độ SEO của mỗi cá nhân mà quy trình SEO có mang lại hiệu quả cho bạn hay không ? Không phải cứ có sẵn quy trình, chỉ cần áp dụng là thành công ngay.

Dưới đây là quá trình SEO chúng tôi đã nghiên cứu, chọn lọc và thử nghiệm.

Nghiên cứu từ khóa

Đây có lẽ được coi là công việc quan trọng nhất trong quy trình, tạo nền tảng cho các bước phải làm tiếp theo trong quy trình SEO của bạn. Nếu lựa chọn sai có thể dẫn đến tốn thời gian và không mang lại hiệu quả.

Trước hết bạn nên dành thời gian để nghiên cứu,tham khảo thị trường sản phẩm, dịch vụ của khách và cả như cầu của khách hàng cũng như trong trong marketing truyền thống, việc đầu tiên là tiến hành nghiên cứu thị trường.

Sau đó nghiên cứu và tìm ra những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, đó chính là những từ khóa quyết định lượng truy cập cũng như lợi nhuận cho website của bạn.

Hiện nay đã có nhiều công cụ sẵn có, có thể hỗ trợ cho bạn thực hiện công việc nghiên cứu này hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo trong 100 công cụ SEO hữu ích miễn phí nhé.

Tối ưu ONPAGE

Nói cách khác đây là công việc nhằm mục đích tối ưu hóa Website  và các trang con nằm trong website của bạn để nội dung thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, điều này sẽ làm cho quá trình SEO lên top nhanh hơn.

Tối ưu OFFPAGE

Phương thức này khá quan trọng trong quá trình SEO của bạn. Tối ưu Offpage hay còn gọi là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm không liên quan trực tiếp đến website của bạn như  Facebook, Youtube, Twitter…

Đây được gọi là cách dùng các website khác để lôi kéo lượng truy cập về web của mình.

Theo dõi thứ hạng

Mục đích cuối cùng của việc làm SEO chính là tối ưu hóa website của bạn dựa trên việc tăng thứ hạng các từ khóa liên quan đến website. Hiện nay có khá nhiều công cụ, phần mềm miễn phí có thể hỗ trợ bạn trong việc kiểm tra thứ hạng, từ đó giúp bạn có thể theo dõi website của mình dễ dàng hơn.

Đánh giá và hiệu chỉnh

Cuối cùng như không kém phần quan trọng, để quy trình SEO của bạn hiệu quả và hoàn thiện thì đây là bước quyết định điều đó. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các công cụ SEO hữu ích miễn phí như Google Analytics hay Google Webmaster Tools giám sát, phân tích các thông số trên website của mình, qua đó bạn có thể xử lý ngay lập tức các lỗi phát sinh và phát huy hiệu quả các ưu thế của mình.

Trên đây là một quy trình SEO cơ bản, rất phù hợp cho bạn khi áp dụng vào giai đoạn đầu khi làm SEO.

Đến giai đoạn đã thành thạo, trình độ được nâng lên tầm cao mới, khi trở thành SEOer cao cấp, chúng tôi đề xuất cho bạn một quy trình cao cấp hơn, vĩ mô hơn và phức tạp hơn, giúp khả năng của bạn tốt hơn nữa có thể tiến đến trình độ Master, đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc.

Hiện tại mô hình này đã và đang được áp dụng hiệu quả tại học viện MOA chúng tôi.

Lưu ý rằng quy trình SEO dưới đây chỉ dành cho cấp bậc SEOer Manager.

Các thuật toán của Google thường thay đổi liên tục và phức tạp, người làm SEO chúng ta cần phải liên tục cập nhật, bổ sung và trang bị cho mình những kiến thức SEO sao cho phù hợp với sự thay đổi.

SEO phức tạp, đòi hỏi bạn phải thực hiện liên tục vì thế đừng bỏ cuộc, mọi nổ lực của bạn đều sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.

Hi vọng qua bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có được kiến thức hữu ích cho mình.

Chúc bạn áp dụng tốt quy trình SEO và đạt hiệu quả cao trong công việc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét