Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Cách Tối Ưu Hình Ảnh Blogger Chuẩn SEO

Hướng dẫn cách tối ưu hình ảnh blogger chuẩn Seo

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay thì các chủ doanh nghiệp đang ráo riết tìm cách để có thể đưa được sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng.

Kinh doanh là Kiếm tiền công với Phục vụ xã hội. Từ đó mà họ có thể tăng được lượng khách hàng và doanh thu có thể được nâng lên.

Một trong những phương pháp tuy không mới mẻ nhưng hiệu quả vẫn rất cao đó chính là viết bài viết quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của mình, hay gọi cách khác là viết SEO.

Hướng dẫn phương pháp tối ưu hình ảnh blogger chuẩn Seo

Nhật ký trực tuyến Blogger


Blogger là một hệ thống blog nổi tiếng về sự phát triển và ổn định nhất thế giới. Tại đây bạn có thể viết blog chia sẻ những quan điểm cá nhân, đăng lên những hình ảnh, hay viết nhật ký, . . .

Một trong những điểm nổi bật nhất của Blogger là nó hoàn toàn miễn phí. Với giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, có nhiều phong cách nền chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Thêm vào đó thì Blogger thuộc hệ thống quản lý của Google nên nếu bạn viết một bài viết SEO thì Blogger sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho ban.

Những bài viết trên Blogger sẽ được Google ưu tiên trên công cụ tìm kiếm. Từ đó mà hiệu quả của việc quảng cáo được tăng cao so với các phương tiện quảng cáo khác.

Vì sao cần tối ưu hóa hình ảnh?


Lí do đơn giản cho việc tối ưu hình ảnh trong Blogger là để có thể giúp cho bài viết blog của bạn đạt được mức độ chuẩn SEO theo đánh giá của Google.

Hình ảnh chuẩn mực, rõ ràng, thân thiện sẽ giúp cho bài viết được nhiều lượt xem hơn, làm tăng sự tương tác mà từ đó bài viết blog có thể dễ dàng được biết đến và tin tưởng hơn.

Làm như thế nào để hình ảnh được tối ưu?


Chúng ta đã biết được nguyên nhân vì sao nên tối ưu hóa hình ảnh trên blog. Phương pháp làm tối ưu cũng không quá phức tạp.

Khi một bài viết SEO, chúng ta có xu hướng tìm kiếm các hình ảnh liên quan đến chủ đề bài viết trên mạng.

Điều này làm giảm sự tương tác cũng như không được đánh giá cao bởi Google. Chúng ta cần đặt lại tên cho hình ảnh, thể hiện nội dung, chúng ta cần SEO.

Sau khi đã đặt lại tên cho ảnh, chúng ta cần chỉnh sửa sao cho thẻ tiêu đề của hình ảnh có chứa các từ khóa cần SEO và phải hấp dẫn với người đọc.

Ví dụ như chúng ta đang viết một bài viết về “Mua sữa ong chúa tươi ở đâu đảm bảo”. Trong bài viết đó có sử dụng hình ảnh con ong chúa và tiêu đề của ảnh là “sua-ong-chua-rat-tot-cho-suc-khoe”, . . .

Điều tiếp theo chúng ta cần lưu ý là việc sử dụng thẻ ALT (hay còn được gọi là Alternative Information). Đây là thẻ mô tả hình ảnh hay còn được biết đến là văn bản thay thế.

Do công cụ tìm kiếm Google không thể nhận dạng được nội dung hình ảnh, không biết được hình ảnh đang miêu tả điều gì nên Google phải nhờ vào thẻ này để nhận biết.

Một điều quan trọng trong việc sử dụng hình ảnh là chất lượng. Chất lượng của ảnh cao sẽ rất tốt cho bài viết, tuy nhiên nó cũng đồng thời làm giảm đi chất lượng website.

Nguyên nhân là vì hình ảnh chất lượng cao sẽ có dung lượng lớn, làm cho website của chúng ta tải lên chậm. Từ đó làm liên quan tới việc Google không lấy được nội dung và kết quả là làm sự tương tác bị giảm.

Sau khi đã hoàn thành các bước trên thì điều ta cần làm cuối cùng là phải đặt chú thích cho ảnh. Chú thích rõ ràng, thân thiện sẽ làm cho người đọc cảm thấy thích thú và dễ chịu hơn.

Hiệu quả đạt được khi đã tối ưu hình ảnh?


Với những phương pháp và những điều cần lưu ý được nhắc đến như trên, hiệu quả đạt được của việc tối ưu hóa hình ảnh là cực kì lớn.

Ngoài việc bài viết dễ nhìn hơn với các hình ảnh minh họa, tạo sự tương tác dễ dàng giữa người viết và người đọc, việc tối ưu hình ảnh còn làm cho mức độ ưu tiên bài viết trên công cụ tìm kiếm Google được nâng cao.

Chỉ cần với những bước đơn giản, cùng với một số phương tiện quảng cáo khác, chúng ta hoàn toàn có thể đưa sản phẩm của mình đến người tiêu dùng nhanh chóng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét