Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Tìm Hiểu Về Marketing Online Để Thành Công

Tìm hiểu về marketing online một cách hiệu quả

Trong thời buổi hiện đại hiện nay chúng ta thường nghe được các cụm từ: mua hàng online, bán hàng online, học online,… Vậy làm sao chúng ta có thể biết đến các dịch vụ tiện ích đó mà không cần phải ra ngoài mà chỉ bằng những cú click chuột. Để làm được điều đó chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về marketing online

Khác hoàn toàn với các cách marketing truyền thống: mở ra các hội thảo, hội chợ, tổ chức sự kiện, quảng cáo qua TV, báo đài… tốn rất nhiều chi phí và nhân lực thì khi chúng ta tìm hiều về marketing online lại hoàn toàn khác nó giúp tiết kiệm chi phí, nhân lực, thời gian hơn rất nhiều. Vậy thì marketing online là gì mà nó lại có sức mạnh to lớn đến thế? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về marketing online nhé.

Marketing online có thể hiểu đơn giản là một hình thức quảng cáo mà ở đó các doanh nghiệp sẽ đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội, website, email … bằng các hình ảnh, bài viết giới thiệu. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các mẫu quảng cáo đó bằng các phương tiện có thể kết nối internet như: điện thoại, laptop, tablet…

Tìm hiểu về marketing online hiệu quả

Một số tính ưu điểm vượt trội mà mình thấy khi tìm hiểu về marketing onine:


+ Không bị giới hạn về không gian, khoảng cách địa lý giữa các quốc gia. Chẳng hạn một người tại Mỹ có thể xem được mẫu quảng cáo của bạn đăng tại Việt Nam.

+ Có thể tiếp nhận thắc mắc của khách hàng trong vài giây và giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng tại sự thoải mái cho khách hàng.

+ Có thể chọn được đối tượng khách hàng cụ thể giúp tối ưu hoá marketing

+ Chi phí thấp, ngân sách ít vẫn có thể thực hiện được, có thể chủ động kiểm soát được số tiền bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo 

Các đối tượng nền tìm hiểu về marketing online để áp dụng cho chiến dịch quảng bá của mình: các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, các hộ kinh doanh, cá nhân… Có thể thấy marketing online khá than thiện với cộng đồng. Và tìm hiểu về marketing online cũng khá dễ dàng

Bản chất của marketing online đề cao tính tiếp thị sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng internet. Để cạnh tranh với các đối thủ thì mỗi doanh nghiệp nên tìm hiểu về marketing online để tìm được chiến lược cạnh tranh riêng của mình thông qua các công cụ chính trong marketing online: SEO, google adwords, website, email marketing, facebook marketing và một số forum, mạng xã hội…

 + SEO: là hình thức marketing thông qua các bài viết được google trực tiếp kiểm duyệt và đăng tải trên bộ máy tìm kiếm của google từ các từ khóa mà người dung tìm kiếm.

+ Google adword: tương tự với phương pháp SEO nhưng ở đây doanh nghiệp cần bỏ ra một chi phí nhất định để đảm bảo bài viết của mình luôn nằm ở top 3 trong trang tìm kiếm.

+Website: như một cửa hàng trực tuyến riêng của mỗi doanh nghiệp. Nó được đăng tải riêng các sản phẩm, thông tin quảng bá riêng của doanh nghiêp.

+Email marketing: là hình thức quảng cáo gửi thư quảng cáo trực tuyến đến từng email khách hàng cụ thể.

+Facebook marketing: là hình thức doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội facebook. Doanh nghiệp có thể tối ưu hóa nơi ở, địa điểm, sở thích của khách hàng và chi trả tiền cho facebook để mẫu quảng cáo của mình hiện trên bảng tin của các khách hàng khi họ sử dụng facebook.

Sau khi tìm hiểu về marketing online thì ắt hẳn chúng ta sẽ thấy được lợi ích to lớn mà nó đã mang lại cho các doanh nghiệp. Tất cả các thông tin của sản phẩm của bạn sẽ được đến với khách hàng chỉ bằng một cái click chuột.

Chúng ta có thể tìm hiểu về marketing online đơn giản là thế nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng nó để có thể thành công. Nếu không biết cách marketing online đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến tốn nhiều chi phí mà lại không hiệu quả. Vì vậy chúng ta cần phải học hỏi và chọn được phương pháp, đề ra chiến lược quảng cáo phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét