Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Facebook Ra Mắt Slideshow Cho Nội Dung Video Cho Thị Trường Mới Nổi

Facebook ra mắt slideshow cho nội dung video ở thị trường mới nổi

Ứng dụng hình ảnh slideshow của Facebook kỳ vọng sẽ phục vụ tốt hơn nội dung video cho người dùng tại các thị trường mới nổi. Và nó được coi là chiến thắng của người tiêu dùng tại những nơi này.

Kể từ hôm nay, ứng dụng này có thể tạo ra 10-15 quảng cáo video thứ hai từ các hình ảnh tĩnh. Âm thanh quảng cáo có thể được kèm theo văn bản. Nó cung cấp cho người tiêu dùng truy cập Internet với tốc độ 2G, 3G, và điện thoại có các tính năng khác trong khu vực.

Dưới đây là một ví dụ minh họa của các slide tạo nên một chiến dịch slideshow Facebook cho thương hiệu mỹ phẩm Brazil O Boticário.

“Ở đây trong APAC, chúng ta thấy một nhu cầu cho nó,” Jonathan Nguyễn, giám đốc xã hội @ Ogilvy nói: “Chúng tôi đã có Facebook Lite cho các thị trường mới nổi và bây giờ họ có một cách để thúc đẩy quảng cáo video ra khỏi đó.”

Facebook ra mắt slideshow cho nội dung video cho thị trường mới nổi

Trong hai năm qua, Facebook đã đầu tư mạnh dựa theo nhu cầu của người tiêu dùng tại các thị trường mới nổi. Họ đã gửi nhân viên đi thực địa tại các nước như Ấn Độ và đã khởi xướng 2G. Ngoài ra, họ tặng cho nhân viên cơ hội để lựa chọn một mô phỏng, phiên bản kết nối thấp của nền tảng để giúp kiểm tra các sản phẩm mới.

Theo một thống kê, 85 phần trăm dân số thế giới là ở các thị trường mới nổi với tốc độ tăng trưởng cao. Những thị trường trẻ tuổi này có rất nhiều lợi thế cho các nhà quảng cáo, với 60 phần trăm tăng trưởng GDP trong vòng năm năm. Điện thoại di động đang đóng một vai trò thiết yếu, với hàng triệu người tiêu dùng đang sử dụng điện thoại di động kết nối Internet.

Ấn Độ và Indonesia là hai trong số các quốc gia lớn nhất của Facebook có khách hàng sử dụng điện thoại di động. Một nghiên cứu của eMarketer cho thấy vào năm 2018, 168 triệu người ở Ấn Độ sẽ truy cập Facebook qua điện thoại của họ ít nhất một lần mỗi tháng, tiếp theo là Mỹ với 144 triệu USD và Indonesia là 95 triệu USD.

Safitri Sri, giám đốc tiếp thị của Telkomtelstra, việc thoát ra khỏi công cụ trình chiếu là một động thái tốt, đặc biệt là đối với một thị trường như Indonesia.

Một số doanh nghiệp ở Indonesia đã nhắm mục tiêu người tiêu dùng với mức độ nội dung khác nhau, tùy thuộc vào kết nối của người dùng. Ví dụ, tại Telkomtelstra, khách hàng kết nối mạnh mẽ có thể được phục vụ nội dung video, trong khi những người khác chỉ có thể có được một hình ảnh. Động thái mới nhất của Facebook sẽ cho phép một giao hàng phù hợp hơn về nội dung video.

“Thương hiệu muốn truy cập những người này, đây là một đề nghị rất tốt, không chỉ cho các thương hiệu nhưng đối với người sử dụng quá,” cô nói.

Coca-Cola là một trong những thương hiệu đầu tiên ứng dụng slideshow khi nó dùng để thúc đẩy mùa giải mới nhất của Coke Studio Phi qua các nước Kenya và Nigeria. Các slide được biên soạn bằng cách sử dụng màn hình độ phân giải cao từ một video. Sau đó, tải lên trong chuỗi văn bản. Chiến dịch đạt 2 triệu người – mục tiêu gấp đôi – và nâng cao nhận thức của 10 điểm.

“Chúng tôi nhận ra rằng người tiêu dùng của chúng tôi có thể có khó khăn khi truy cập vào nội dung video, do đó việc lựa chọn trình chiếu bởi Facebook là chỗ trên trong việc giúp chúng tôi vẫn cung cấp nội dung có tác động mạnh và chất lượng”, Ahmed Rady, giám đốc tiếp thị, Coca-Cola miền Trung, Đông và Tây nói Phi.

Tuy nhiên, mặc dù thành công ban đầu của slideshow, nhưng vẫn có những cảnh báo các thương hiệu không phải vội vã vào công cụ mới chỉ vì lợi ích của riêng nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét