Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Đánh Giá Quá Trình SEO Với 9 Chỉ Số Đo Lường

Đánh giá quá trình SEO với 9 chỉ số đo lường – hiệu quả, đơn giản nhất

Để biết được công việc của mình thực hiện có đạt hiệu quả hay không? Không chỉ dựa vào thứ hạng từ khóa mà nó còn dựa vào một yếu tố nữa đó là chỉ số đo lường SEO. Vì vậy chúng ta cần tìm hiểu việc đánh giá quá trình SEO với 9 chỉ số đo lường.

Đánh Giá Quá Trình SEO Cùng 9 Chỉ Số Đo Lường

1.Đầu tiên: bạn cần kiểm tra thứ hạng từ khóa của mình để đánh giá chỉ số đo lường


Đây là công việc đơn giản nếu từ khóa của bạn ít khoảng vài chục từ nhưng sẽ phức tạp và mất nhiều thời gian nếu nó có vài trăm từ. Vì vậy một số công cụ như Rankchecker, Cute Rank sẽ giúp bạn theo dõi thứ hạng từ khóa dễ dàng và đơn giản hơn.

Việc theo dõi thứ hạng từ khóa giúp việc kiểm soát dễ dàng hơn nếu bạn thêm từ khóa mới vào danh sách và ghi nhận lại sự thay đổi thứ hạng từ khóa trong quá trình SEO của bạn.

2.Thứ hai trong đánh giá quá trình SEO với 9 chỉ số đo lường là Backlink và Root Domain


Yếu tố Backlink đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thứ hạng từ khóa của bạn đang làm SEO mặc dù hiện nay kết quả SEO phụ thuộc vào yếu tố onpage và sự tương tác của người dùng.

Vì vậy, công việc SEO phần lớn sẽ xoay quanh việc tìm kiếm Backlink cho website, kết quả SEO của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu Backlink không được cải tiến tăng trưởng. Để đo lường chiến dịch Backlink bằng số lượng được tạo ra và cả chất lượng của nó.

Bên cạnh đó bạn có thể dùng công cụ Ahref.com để phân tích. Với các bước sau: nhập tên miền muốn theo dỏi vào ô Site Explorer. Sau đó bạn sẽ thấy lượng Backlink và root domain trả về website của bạn, nó sẽ xuất hiện hình biểu đồ nếu biểu đồ này có xu hướng tăng thì sẽ tốt nhất.

Với cách đo lường Backlink có chất lượng dựa vài 2 chỉ số URL Rating và Domain Rating 2 chỉ số này càng cao thì lượng Baclink được đánh giá tốt. Bạn nên ghi nhận dữ liệu lại để đánh giá sự cải tiến chỉ số đo lường của nó.

Nếu backlink của bạn xuất hiện từ spam site hoặc các trang không có chất lượng thì chỉ số này sẽ không được trăng trưởng.

3.Cần đánh giá chất lượng Backlink?


Về chi phí cần biết cách tính chi phí cho mỗi Backlink được xây dựng

Đánh giá cho chiến thuật xây dựng Backlink thành công

Tìm kiếm được đối tác liên kiết việc có ngưởi đăng bài và có Backlink trả về ngay website cùa bạn, thật đáng mừng vì họ thích nội dung của bạn.

4.Tiếp theo trong việc đánh giá quá trình SEO với 9 chỉ số đo lường là truy cập từ tìm kiếm tự nhiên:


Để đạt được hiệu quả bạn nên xem thử có bao nhiêu người truy cập kết quả tìm kiếm tự nhiên ít nhất khoảng 1 tháng để biết nó có sự tăng trưởng.

Bạn truy cập từ tìm kiếm tự nhiên bằng cách truy cập vào phần “ đối tượng “. Với truy cập đơn giản này Google Analytics cho bạn xem 1 tháng và bạn có thể điều chỉnh thời gian nếu bạn muốn lâu hơn.

Kế tiếp bạn tìm đến mục “ Lưu lượng truy cập tìm kiếm” và đánh dấu và bạn nhấn vào nút “ Áp dụng”. Bạn sẽ thấy được kết quả thay đổi qua các thời điểm khác nhau.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng công cụ Google Web Master Tools bằng cách chọn Organic Seach sẽ thu được kết quả.

Bạn cần phát triển nôi dung đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng để họ ở lại xem nếu không họ sẽ rời đi.

5.Số trang được xem cho mỗi truy cập là chỉ số thứ 4 với 9 chỉ số đo lường đánh giá quá trình SEO:


Có hai cách để bạn có thể cãi thiện đó là thêm nhiều liên  kết trong bài viết và có những liên kết hấp dẫn bên cột tay phải hoặc trái của website.

Tỷ lệ lượng khách quay lại website cao cũng là 1 thước đo để đánh giá website có nội dung hấp dẫn hay không. Bạn có thể xem lại “ đối tượng” -> Hành vi -> khách truy cập mới so với khách truy cập cũ.

Với 9 chỉ số đo lường đánh giá quá trình SEO bạn sẽ cảm thấy việc thực hiện đo lường dễ dàng đơn giản hơn và đem lại hiệu quả đánh giá cho bạn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét