Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Các Công Cụ Của Digital Marketing

Các công cụ của Digital Marketing hiệu quả

Digital Marketing là gì?


Digital Marketing là ứng dụng công nghệ thống tin vào việc quảng cáo sản phẩm , thương hiệu, làm sao cho thương hiệu sản phẩm đến được với người dùng. Ứng dụng tấc cả các hình thức, công cụ Marketing Online nhằm mục đích đưa sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp bay cao bay xa hơn, càng ngày càng phát triển được nhiều người biết đến.

Vậy các công cụ Digital Marketing được sử dụng trong Marketing Online là gì?

Các công cụ của Digital Marketing hiệu quả

5 công cụ hỗ trợ Digital Marketing


SEO (Search Engine Optimization)

SEO (Search Engine Optimization) là một trong các công cụ của digital marketing nó là quá trình tối ưu hóa website/Blog của bạn, để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một phương pháp đưa website lên top trong các trang tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Đa số người Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm (ví dụ như Google) để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua. Chính vì vậy mà SEO được xem là công cụ quan trọng nhất trong Digital Marketing.

Quảng cáo Google (Google Adwords)

Google AdWords là một trong các công cụ của digital marketing không kém quan trọng trong các chương trình đào tạo digital marketing hay các kế hoạch marketing online. một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác GoogleAdsense cung cấp.

Một trong những ưu điểm của quảng cáo Google Adwords là:

- Thu hút khách hàng

- Quảng cáo đúng người đúng thời điểm

- Quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.

- Đưa ra phỏng đoán về hoạt động tiếp thị của bạn.

Quảng cáo Banner (quảng cáo hiển thị)

Quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo online trên các website nó là một trong các công cụ của digital maekrting phổ biến nhất hiện nay. Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó.

khi khách hàng quan tâm khách hàng sẽ nhấp chuột vào banner quảng cáo, qua link liên kết banner sẽ dẫn khách hàng đến website đích của doanh nghiệp với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng quan tâm.

Các công cụ của Digital Marketing hay

Các hình thức quảng cáo banner:

Traditional

In-line

Pop-up

Remarketing

Social Media Marketing

social media đã trở thành một trong số các công cụ của digital marketing hữu hiệu để tạo ra khách hàng và duy trì niềm tin nơi khách hàng. Có nhiều kênh truyền thông cho các nhà marketing xây dựng và duy trì hình ảnh online, cũng như để tạo ra và duy trì nhu cầu trong lòng người tiêu dùng.

Một trong những hình thức hiệu quả nhất của social media marketing ở Việt Nam là Facebook Marketing. Ngoài việc thiết lập Fan Page để quảng bá cho sản phẩm. dịch vụ, Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị Facebook. Với đối tượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi từ 18 đến 28, Facebook được xem là thiên đường quảng cáo cho các dịch vụ giải trí, tiêu dùng.

Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ khác như: Blog marketing, Forum Seeding.

Email Marketing

Email là một trong những công cụ phổ biến nhất trong các công cụ của digital marketing, dễ thực hiện nhất trong khi thực hành digital marketing, giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng theo phương thức có sự đồng ý của khách hàng. Theo thống kê, có tới 77% người dùng mở email để đọc thông tin khi họ cung cấp thông tin email cho doanh nghiệp.

Mobile Marketing

Nhu cầu của con người ngày càng cao về những thiết bị di động ngaỳ càng cao, tỉ lệ người sữ dụng smartphone ngày càng tăng, khiến cho các chức năng, ứng dụng, dịch vụ đi kèm theo phải đột phá hơn, phát triển hơn nữa do đó xu hướng marketing trên di động chuyển sang các công nghệ được nghiên cứu dành riêng cho thiết bị này.

Như các nghiên cứu digital 2016 đều nhắc đi nhắc lại “Kỷ nguyên của di dộng”. Nó đã trở thành nền tảng có sức phát triển không ngừng nghỉ và trở thành một trong các công cụ digital marketing quan trọng nhất. Vì thế các doanh nghiệp đã đỗ càng ngày càng nhiều tiền cho kênh digital marketing này.

Tổng kết:

Ở trên là toàn bộ các công cụ của digital marketing phổ biến nhất hiện nay hãy sữ dụng chúng sẽ giúp bạn không phải mất nhiều thời gian và công sức cho việc tìm kiếm, thử nghiệm hàng ngàng công cụ trên mạng, nó sẽ giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều thơi gian cho việc  marketing online của bạn. Chúc các bạn thành công!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét