Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Marketing Online Bao Gồm Những Gì?

Marketing online bao gồm những gì? Và cách thực hiện

Như chúng ta đã biết khái niệm Marketing Online được hiểu đơn giản là quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua Internet.

Bạn có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau như: tìm kiếm và triển khai các công cụ quảng cáo, thiết lập các mối quan hệ nhằm truyền bá rộng rãi hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp,…

Nhưng, để đạt được hiệu quả sau khi thực hiện Marketing Online lại là một vấn đề khác. Lấy ví dụ đơn giản về việc bạn làm một chiếc bánh kem. Bạn phải tìm hiểu các nguyên liệu và công thức của nó thì bạn mới có thể tiến hành cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trong marketing online bao gồm những gì?

Marketing Online cũng vậy, bạn phải thấu hiểu được những “ nguyên liệu” trong Marketing Online là gì, chúng có vai trò như thế nào. Vậy Marketing Online bao gồm những gì? Để từ đó, vận dụng chúng theo từng lợi ích mà chúng mang lại.

Website Marketing:


Marketing Online bao gồm: Website Marketing – đây được xem là thành phần quan trọng nhất vì website chính là trung gian, là cầu nối trên Internet giữa doanh nghiệp và khách hàng, bởi nó đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp cũng như tất cả những gì liên quan đến doanh nghiệp: thông tin công ty, hình ảnh sản phẩm,… cung cấp trên Internet mà khách hàng nhìn thấy và nhận biết.

Việc tạo được 1 website cho riêng doanh nghiệp với đầy đủ những chức năng cần thiết  để thực hiện Marketing Online: sản phẩm (quảng cáo, bài viết, thông tin liên quan,…), các hoạt động Marketing của công ty,… và gây được ấn tượng cho khách hàng là một vấn đề vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp cần chú trọng và duy trì.

SEO - Tối ưu hóa trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization):


Sau khi đã có website cho riêng mình, bất kể doanh nghiệp nào cũng muốn có được tần suất tìm kiếm, truy cập và theo dõi càng nhiều càng tốt từ khách hàng của mình trên Google. Marketing Online bao gồm những gì? 

SEO là một yếu tố then chốt không thể thiếu, nó sẽ giúp doanh nghiệp đạt được điều này. Tuy nhiên, SEO cần phải đi kèm với việc nâng cao chất lượng website, tối ưu hóa các tiêu chí đánh giá website của Google. Doanh nghiệp có thể tự SEO hoặc chi một khoản lớn cho việc thuê SEO.

SEM- Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing):


Marketing Online bao gồm những gì? SEM cũng nằm trong thành phần của Marketing Online này. Khác với SEO, SEM dựa trên Adword – Hoạt động mua từ khóa thông tin của công ty đăng ký cho nhà cung cấp, nghĩa là khi khách hàng tìm kiếm đúng từ khóa mà công ty đã đăng ký, thông tin công ty sẽ xuất hiện ngay trong khu vực dành riêng.

Đây được xem là phương pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả so với các hình thức quảng cáo khác.

Email Marketing:


Đây là hình thức gửi email quảng cáo về những gì liên quan đến doanh nghiệp: sản phẩm/ dịch vụ, thông tin công ty,.. để giữ liên lạc với khách hàng mục tiêu hay tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp cần chú trọng hiểu rõ các vấn đề liên quan như:

Nội dung email: Cách thiết kế và trình bày có logic, cuốn hút và hấp dẫn nhằm cung cấp những thông tin cần thiết nhưng ngắn gọn và súc tích.

Phù hợp với các yếu tố ảnh hưởng: thu nhập, độ tuổi, vị trí địa lý, trình độ,…
Dễ bị cho là spam khi gửi liên tục đến nhiều địa chỉ khác nhau.

Web 2.0 – Các diễn đàn hay chợ/ siêu thị mua bán online:


Các diễn đàn mua bán, chợ online như chotot.vn,… thường được khá nhiều sự quan tâm của đông đảo khách hàng gần xa, bởi yếu tố tiện lợi hay dễ dàng mua bán, trao đổi hàng hóa khi giao dịch. Các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức này vì nó khá phổ biến và dễ dàng, chỉ cần chi 1 khoản phí tương đối, nhiều khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp, khi sử dụng google, yahoo, ask,… để tìm kiếm các vị trí top đầu.

Bộ ba quảng cáo: Web banner/ Đa phương tiện/ Tương tác


Marketing Online bao gồm những gì? Tất nhiên không thể thiếu bộ ba “quyền lực” này để hỗ trợ và bổ sung cho nhau:

Web banner: Doanh nghiệp sẽ tiến hành đưa thông tin cần quảng cáo dưới dạng banner lên các trang web uy tín, có số lượng truy cập lớn với thời lượng nhất định, nhằm tạo được sự chú ý, nhận biết của khách hàng đối với thông tin đó.

Đa phương tiện: Doanh nghiệp sẽ ứng dụng các công nghệ đa phương tiện như ảnh động, màu sắc phản chiếu, định dạng cỡ chữ nổi bật,… hoặc kết hợp nhiều yếu tố trên để kích thích sự tò mò và hứng thú của khách hàng.

Tương tác: Đây là hình thức tìm kiếm sự hỗ trợ từ các website khác nhưng trong quá trình khách hàng đang sử dụng như: xem phim chèn thêm quảng cáo của công ty ở phía dưới góc trái/ phải màn ảnh, trong các trò chơi khi đang tải về sẽ xuất hiện quảng cáo của công ty,…

Tóm lại, đây chỉ là những “nguyên liệu” cơ bản và chủ yếu, chứa đựng trong lĩnh vực Marketing Online, thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm mà tác giả muốn truyền tải. Nếu các bạn có thắc mắc hay đóng góp xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhé!

Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét