Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Thế Nào Là Marketing Facebook Hiệu Quả?


Như thế nào là Marketing Facebook hiệu quả?

Có thể nói, facebook hiện nay đang được xem là một công cụ quảng cáo tuyệt vời không chỉ riêng với lĩnh vực kinh doanh online mà còn đối với tất cả mọi đối tượng có nhu cầu thể hiện thương hiệu của bản thân hay cá nhân hóa bản thân trên một trang mạng xã hội để tăng độ nhận biết hay sự nổi tiếng của mình.

Marketing cũng không ngoại lệ, nếu chúng ta thực sự hiểu biết và tận dụng marketing vào facebook một cách hữu hiệu và tối ưu nhất để củng cố lòng tin nơi khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp qua các công cụ Marketing. Vậy Marketing Facebook thực chất là gì? Hoạt động ra sao và thế nào là Marketing Facebook hiệu quả?

Thế nào là marketing facebook hiệu quả?

Làm rõ các khái niệm:


Trước khi tìm hiểu về Marketing Facebook hiệu quả như thế nào? Chúng ta cần phải hiểu rõ khái niệm của từng yếu tố cấu thành nên Marketing Facebook. Marketing là gì? Facebook là gì? Marketing Facebook như thế nào là hiệu quả? Để có thể vận dụng công cụ này cách tối ưu và hiệu quả theo đúng khả năng của chúng.

Marketing:

Có rất nhiều khái niệm về Marketing, tuy nhiên, chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm này dựa trên quan điểm của Philip Kotler (Ông trùm Marketing). Ông cho rằng: "Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra".

Có thể hiểu đơn giản rằng: Marketing chính là phương tiện để đưa sản phầm/ dịch vụ đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả và thúc đẩy quá trình ra quyết đinh mua lặp đi lặp lại của người tiêu dùng đối với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và đem lại lợi nhuận cho chính doanh nghiệp.

Facebook:  

Facebook thực chất là một website, cho phép người dùng truy cập miễn phí và sử dụng tài khoản để quản lý và điều hành, do Mark Zuckerberg cùng các bạn của ông thành lập khi còn là sinh viên khoa Tin của trường Đại học Harvard. 

Đây cũng được xem là nơi để các phương tiện quảng cáo “tung bay” rộng khắp mà các doanh nghiệp thường xuyên nhắm vào, bởi lượt truy cập “khủng” hàng năm của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng giúp họ dễ dàng đưa sản phẩm/dịch vụ của mình đến với tất cả mọi loại đối tượng khách hàng.

Marketing Facebook:

Để đạt được mục tiêu Marketing Facebook hiệu quả, chúng ta cần phải hình dung sơ nét về Marketing Facebook là gì? Bao gồm những gì và hoạt động ra sao!

Marketing Facebook là sự kết hợp hài hòa và độc đáo giữa các hoạt động Marketing và sự vận hành của Facebook nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh online cho doanh nghiệp. Có thể hiểu đơn giản chính là sử dụng Facebook website để đưa sản phẩm/ dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, kích thích nhu cầu tìm hiểu và ra quyết định mua của khách hàng ngày một nhiều hơn so với đối thủ, thông qua các bài đăng hay các công cụ liên quan có trên facebook.

Làm thế nào để Marketing Facebook hiệu quả?


Việc triển khai thành công Marketing Facebook thực sự không dễ nhưng để đạt được hiệu quả so với các chi phí ban đầu bỏ qua thì lại là một vấn đề rất đáng lưu ý và cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp. Để Marketing Facebook hiệu quả, chúng ta cần lưu ý một số điểm như sau:

Xác định rõ ràng và bám sát với mục tiêu cụ thể đã đặt ra trước khi triển khai Marketing trên Facebook cùng với timeline phù hợp ước lượng ngân sách được giao, ví dụ như: tìm kiếm khách hàng, mang lại lợi nhuận hay phi lợi nhuận cho doanh nghiệp, các công tác xã hội để PR cho doanh nghiệp,… để từ đó Marketing Facebook hiệu quả sẽ phụ thuộc vào mức độ đạt được từ mục tiêu đã để ra.

Hình thành các chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ nào, hoạt động ra sao, trong thời gian bao lâu và ước tính được bao nhiều % khách hàng có thể tiếp cận được và các kế hoạch quản lý rủi ro: Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu qua việc sử dụng facebook ads để từ đó tiến hành xây dựng các chương trình khuyến mại hay giảm giá, sự kiện,… thích hợp nhất.

Marketing Facebook hiệu quả luôn đi đôi với truyền thông Facebook sáng tạo và nổi bật. Các doanh nghiệp sẽ xây dựng các content về thương hiệu của doanh nghiệp hướng đến khách hàng, các bài viết về SEO trên facebook để tối đa hóa mức độ nhận biết từ khách hàng hay hình thành các fanpage tăng cường mức độ chăm sóc khách hàng.

Cần lưu ý các điều kiện sau đây để tránh lạm dụng facebook để marketing thiếu chuyên nghiệp lại tốn kém chi phí: Đọc thêm các bài viết chia sẻ kinh nghiệm của các tác giả có uy tín và nổi tiếng, đặt những từ khóa dễ tìm và dễ nhớ hay hashtag phù hợp với từng nội dung cụ thể,…

Thiết lập đội ngũ nhân viên kiểm soát và theo dõi cũng như sáng tạo trong hoạt động Marketing thường xuyên, giúp doanh nghiệp tiếp thu tốt những phản hồi của khách hàng qua các bình luận đi kèm, cũng như kịp thời xử lý những rủi ro có thể xảy ra… mang lại Marketing Facebook thực sự hiệu quả đúng như mục tiêu ban đầu doanh nghiệp đã đề ra.

Hãy tận dụng Facebook để Marketing hiệu quả nhé, mọi thông tin thắc mắc hay đóng góp xin vui lòng gửi về:…..

Chúc sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành đến các bạn đọc giả!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét