Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Chiến Lược Marketing Online Là Gì?

Tìm hiểu chiến lược marketing online là gì?

Nhắc đến Chiến lược về Marketing Online thì trong thực tế có khá nhiều nội dung liên quan và định nghĩa cho khái niệm này. Có thể hiểu đơn giản Marketing Online là gì theo hướng tách biệt khái niệm của 2 cụm từ: Chiến lược là gì và Marketing Online là gì? Để từ đó, chúng ta sẽ có cái nhìn chân thực và rõ ràng hơn về tổng thể khái niệm trên và áp dụng các chiến lược Marketing phù hợp với từng loại hình cạnh tranh.

Khái niệm về chiến lược:


Nguồn gốc của khái niệm này xuất phát từ lĩnh vực quân sự. Khái niệm này được hiểu đơn gian như một phương hướng hay cách thức để đánh bại quân thù và đạt được mục tiêu cuối cùng là chiến thắng tuyệt đối.

Đối với kinh doanh nói riêng, khái niệm Chiến lược được hiểu là 1 bản kế hoạch hành động hay một dàn ý chi tiết về những dự định sẽ thực hiện bằng nhiều cách và phương thức khác nhau nhưng đều cố gắng tối đa đạt được 2 mục tiêu cụ thể: giành được lòng tin hay sự trung thành của khách hàng và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Khái niệm chiến lược marketing online là gì

Marketing Online là gì?


Khái niệm Marketing Online được hiểu đơn giản là quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua Internet với mục tiêu duy nhất là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Bạn có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau như: tìm kiếm và triển khai các công cụ quảng cáo, thiết lập các mối quan hệ nhằm truyền bá rộng rãi hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp,…

>>>> Xem thêm về cuộc thi marketing ở trường Kinh tế Quốc Dân

Sự kết hợp hình thành khái niệm: Chiến lược Marketing Online là gì?


Sau khi chúng ta đã có một cái nhìn tổng quan về 2 khái niệm riêng biệt trên thì đến đây có lẽ khái niệm Chiến lược Marketing Online là gì đã không còn quá xa lạ hay quá phức tạp nữa. Nó chính là sự hòa quyện hoàn hảo giữa các chiến lược và những gì chúng ta đã biết về Marketing Online.

Vậy Chiến lược Marketing Online được hiểu đơn giản là sự tổng hợp hài hòa các phương thức hoạt động, bản kế hoạch chi tiết của quảng cáo online về chính doanh nghiệp một cách có bài bản và đầu tư hiệu quả, nhằm truyền tải qua các thông điệp dễ hiểu đến tay khách hàng thông qua Internet nhằm đạt được mục tiêu chinh phục lòng tin của khách hàng và tạo được lợi thế cạnh tranh nhất định so với đối thủ.

Đặc điểm chính của một chiến lược Marketing hiệu quả?


Chiến lược Marketing Online là gì? 3 đặc điểm sau đây sẽ tạo nên một chiến lược Marketing Online hoàn hảo:

Củng cố, xây dựng và phát triển ngày một hoàn thiện quy trình đưa ra chiến lược Marketing Online phù hợp với tiềm lực của doanh nghiệp.

Nắm bắt được thị hiếu, xu hướng thị trường sau khi nhận được các phản hồi và kết quả từ các chiến lược trước của công ty hay của đối thủ cạnh tranh khi khảo sát thị trường.

Tối đa hóa công cụ tìm kiếm của từ khóa mà doanh nghiệp đã đăng ký trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo,… nhằm củng cố lượng khách hàng mục tiêu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Những lợi ích mà Chiến lược Marketing Online mang lại:


Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm Chiến lược Marketing Online là gì? Chúng ta cùng xem lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp để tận dụng hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tạo được sự tương tác tích cực đối với nhóm khách hàng mục tiêu để củng cố những hạn chế và phát huy tối đa nguông lực của doanh nghiệp.

Không bị hạn chế về thời gian hoạt động, không gian trình bày và có tính ổn định và khó thay đổi tùy theo mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra.

Đem lại hiệu quả đáng kể khi kết hợp các hình thức khác như: thuê tư vấn, tìm hiểu thêm qua các chuyên gia Marketing.

Đúc kết:

Vậy chiến lược Marketing Online là gì? Chắc hẳn qua bài viết trên, chúng ta đã có thể hiểu và trả lời theo cái nhìn sâu sắc và rõ nét theo những gì tác giả đã chia sẻ dựa trên kinh nghiệm bản thân. Mọi đóng góp hay thắc mắc xin vui lòng gửi về…
Chân thành cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét